Ngày Tận thế vẫn có thể "ăn no, ngủ kĩ" trong ngôi nhà độc đáo

Công ty Earthship Biotecture đã xây dựng những ngôi nhà kỳ dị nhưng có khả năng bảo vệ con người khỏi thảm họa thiên nhiên hay quân sự, tại bang New Mexico, Mỹ.
Ngày Tận thế vẫn có thể "ăn no, ngủ kĩ" trong ngôi nhà độc đáo

Những ngôi nhà làm từ lốp xe và vật liệu tái chế có thể giúp bảo vệ con người khỏi thảm họa thiên nhiên

Công ty Earthship Biotecture đã xây dựng những ngôi nhà kỳ dị nhưng có khả năng bảo vệ con người khỏi thảm họa thiên nhiên hay quân sự, tại bang New Mexico, Mỹ.

Các ngôi nhà còn được gọi là “phi thuyền Trái đất”. Chúng có khả năng tự cung cấp nơi trú ẩn an toàn, năng lượng, nước sạch và thậm chí cả thực phẩm.

Vật liệu chủ yếu để xây dựng những ngôi nhà này là ô tô cũ và lốp xe tải cùng các vật liệu tái chế khác. “Các ngôi nhà của chúng tôi có thể trụ vững trong và sau thảm họa”, phát ngôn viên của công ty Earthship Biotecture cho biết.

Mỗi căn nhà có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm và 1 nhà kính để cung cấp thực phẩm.

Nội thất trong mỗi ngôi nhà được thiết kế theo phong cách lập dị, giống như bối cảnh trong phim Chúa tể của những chiếc nhẫn.

“Các ngôi nhà của chúng tôi có thể chống được động đất, siêu bão và hỏa hoạn. Chúng cung cấp mọi thứ cần thiết để con người có thể sống sót, vì mỗi công trình như thế này là một hệ sinh thái”, công ty Earthship Biotecture cho biết.

Mái của các ngôi nhà được lắp đặt những tấm năng lượng mặt trời cỡ lớn, giúp cung cấp điện và nước nóng.

Mặc dù được xây dựng phần lớn từ vật liệu tái chế, giá của những ngôi nhà này có giá không hề rẻ chút nào. Ngôi nhà Phoenix Earthship có giá đắt nhất lên tới 1,5 triệu USD, trong khi lựa chọn rẻ nhất cũng trên 100.000 USD.

Sản phẩm chống ngày tận thế của công ty Earthship Biotecture được lấy ý tưởng của nhà thiết kế Michael Reynolds, 69 tuổi.  Ông bắt đầu thí nghiệm xây dựng các ngôi nhà từ vật liệu tái chế từ đầu những năm 1970.

“Những ngôi nhà bình thường khiến chủ nhân phải tốn tiền cho việc xây dựng, điều hòa nhiệt độ, điện, nước hay khí đốt. Nhưng các căn nhà của chúng tôi khiến bạn không tốn tiền trong khi sinh sống. Bạn tự tạo ra nước, năng lượng và lương thực”, phát ngôn viên của công ty Earthship Biotecture cho biết.

Nhìn từ bên ngoài, một trong những ngôi nhà do công ty Earthship Biotecture thiết kế trông giống như trong phim khoa học viễn tưởng.

Công ty Earthship Biotecture tin rằng các ngôi nhà của họ có thể giúp giảm nhẹ biến đổi khí hậu, nếu chúng được xây dựng với quy mô lớn.

Thiết kế thông minh của các ngôi nhà giúp chúng thân thiện với môi trường, vì thải ra ít khí CO2.

Mặc dù các ngôi nhà có thiết kế kỳ dị, nhưng một số không gian khá tương đồng với nhà bình thường.

Căn phòng ngủ này được thiết kế theo phong cách của một tay chơi vào những năm 1970.

Phòng tắm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, cùng với tường được thiết kế rất ấn tượng.

Vỏ lon và vỏ chai được sử dụng thay thế cho gạch trong các ngôi nhà truyền thống.

Mỗi ngôi nhà có một nhà kính riêng có thể thu và tích trữ nước mưa.

Với nhà kính như thế này, thực phẩm có thể trồng trong nhà quanh năm.

Công ty Earthship Biotecture cho biết  các “phi thuyền Trái đất” thích hợp cho những khu vực dễ xảy ra thảm họa tự nhiên.

Theo Dân việt/Daily mail

Có thể bạn quan tâm