Ngày Valentine 2017: Thị trường quà tặng đa dạng, độc đáo

Các mặt hàng quà tặng có ý nghĩa trong ngày Valentine đều được các cửa hàng chuẩn bị từ trước với nhiều mẫu mã đa dang, phong phú.
Ngày Valentine 2017: Thị trường quà tặng đa dạng, độc đáo

Ngày Lễ tình nhân Valentine năm nay tại Hà Nội, các món quà mà giới trẻ yêu thích vẫn chủ yếu là hoa, các loại gấu bông, sản phẩm mỹ phẩm. Các bạn trẻ có xu hướng lựa chọn chocolate làm quà tặng vì có nhiều mẫu mã rất đa dạng, đẹp mắt. Nhiều cửa hàng đang bày bán rất đa dạng các sản phẩm quà tặng phục vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội như Vinmart, Big C, Lotte, các loại chocolate nhập khẩu như Gillia, Alfredo đã được bày bán từ đầu tháng. Chocolate được đóng hộp từ nhỏ đến lớn với mức giá từ 100.000 - 400.000 đồng/hộp.

Đặc biệt, mùa Valentine năm nay, các loại chocolate hương vị độc đáo được rất nhiều người quan tâm như chocolate vị trà xanh, vị rượu, vị hạnh nhân, vị hoa anh đào, chocolate chua cay mặn ngọt đựng trong hũ. Tuy nhiên, giá của các loại chocolate này khá cao, mỗi hộp đựng 20 viên đến 30 viên có giá khoảng 300.000 đến 400.000 đồng/hộp.

Mặt hàng bánh ngọt cũng được ưa chuộng, với các loại bánh gato tùy cỡ có giá từ 150.000 đến vài triệu đồng. Tại các cửa hàng bánh Tous les Jours ở phố Huế, Fresh Garden ở phố Lý Thường Kiệt có chương trình đặt bánh kem Valentine sớm được giảm 10% với đa dạng mẫu mã, giá dao động từ 280.000 - 320.000 đồng/chiếc.

Anh Nguyễn Thành Trung, một khách hàng ở quận Ba Đình cho biết, năm nay thị trường quà tặng Valentine rất đa dạng, phong phú. Càng ngày càng xuất hiện nhiều mẫu mã độc đáo, lạ, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, như các loại socola, bánh ngọt.

“Những người kinh doanh Việt Nam hiện nay rất năng động và bắt kịp xu thế chung. Giá cả các mặt hàng thì cũng có giá chung, không thay đổi so với mọi năm, thậm chí nhiều mặt hàng mới xuất hiện có giá đắt hơn nhiều”, anh Trung cho biết.

"Cùng với bánh ngọt và chocolate, hoa là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine, nhiều cửa hàng tung những mẫu hoa mới phục vụ ngày Lễ tình nhân.Theo chủ các cửa hàng, dự tính trong ngày hôm nay, hoa hồng có giá từ 20.000 - 50.000 đồng/bông hoặc bán theo bó 20 - 30 bông sẽ có giá khoảng 200.000 - 300.000 đồng/bó.

Dalat Hasfarm đã tung ra những mẫu hoa mới với giá từ 200.000 – 1,5 triệu đồng/sản phẩm tùy loại hoa và cách trang trí. Hồng đỏ nhập khẩu trực tiếp từ Anh, Hà Lan, Ecuador,... không phải là hàng mới, song vào ngày lễ Tình nhân năm nay vẫn là món hàng hot, được các đấng mày râu tìm mua nhiều nhất. Một số cửa hàng đã phải từ chối khách vì nguồn cung không đủ.

Nhiều cửa hàng nhập về hàng chục loại hoa hồng ngoại khác nhau như hoa hồng tuyết, hoa hồng phủ chocolate, hồng xanh, hồng đen, hồng đỏ,... giá từ 180.000 đến 210.000 đồng/kg tùy loại. Riêng với loại hoa hồng đỏ Ecuador cành dài từ 1,2 -1,5m, giá từ 500.000 - 600.000 đồng/cành. Đây được cho là loại hoa hồng hot nhất trên thị trường hiện nay.

Chị Nguyễn Thùy Trang, chủ một cửa hàng hoa nhập khẩu trên phố Bà Triệu cho biết, hồng đỏ Ecuador vẫn nổi tiếng, đặc biệt những cành hồng là có chiều dài từ 1,2-1,5m còn đẹp gấp nhiều lần vì chúng đều là hàng tuyển chọn kỹ lưỡng, chuẩn từ bông cho tới cành nên lượng hoa này không có nhiều. 

“Có rất nhiều khách điện thoại đặt mua hoa hồng lẻ và hồng bó. Tuy nhiên, cửa hàng chỉ nhận đơn khách đặt giao trước ngày 13/2. Ngày 13 và 14/2, cửa hàng đã kín lịch làm hoa và giao hoa cho khách nên đã chốt đơn từ 5 ngày trước. Nếu tính theo giá thời điểm bây giờ, khách đặt nhiều nhất là các loại hoa hồng có giá từ 2-4 triệu đồng/bó. Thậm chí, có khách đặt bó hồng đỏ Ecuador giá đến cả chục triệu đồng”, chị Trang cho biết.

Các sản phẩm mỹ phẩm cũng là một trong những mặt hàng mà các bạn nam lựa chọn nhiều trong dịp này để tặng bạn gái. Với sở thích trang điểm của nhiều bạn nữ hiện nay thì việc lựa chọn một cây son hoặc một bộ mỹ phẩm là rất phù hợp.

Chị Nguyễn Thanh Vân, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Hàng Đào cho biết, giá của 1 thỏi son tại cửa hàng tầm khoảng 200.000 – 1 triệu đồng với nhiều sự lựa chọn, rất nhiều sản phẩm chất lượng giá cả vừa phải. Năm nay, son màu sáng cũng được nhiều bạn nam lựa chọn.

Cùng với quà tặng, các loại hộp đựng quà, dây nơ, ruy băng cũng là các mặt hàng hot năm nay khi mà các bạn trẻ có xu hướng tự làm quà tặng. Ngoài ra, thị trường buôn bán quà tặng trên mạng facebook khá nhộn nhịp. Khách hàng mua online cũng được hưởng khá nhiều ưu đãi với những sản phẩm giảm giá và có lựa chọn những sản phẩm quà tặng “độc”, hợp với túi tiền.

Theo VOV NEWS

Có thể bạn quan tâm