Nghi vấn máy bay chiến đấu Trung Quốc bị Đài Loan bắn rơi

Ngày 4/9/2020, mạng xã hội Đài Loan bùng nổ với thông tin cho rằng, một máy bay chiến đấu Trung Quốc bị rơi ở Quảng Tây (vùng duyên hải tự trị miền nam Trung Quốc, giáp với Việt Nam) sau khi bị phòng không Đài Loan bắn hạ.

Theo thông tin trên mạng xã hội Twitter, một máy bay chiến đấu (J-20 hoặc Su-35) đã xâm phạm không phận Đài Loan trên eo biển Đài Loan và bị bắn hạ.

Các video trên mạng xã hội được cho là hiển thị địa điểm máy bay gặp nạn bị rơi và thậm chí còn tuyên bố là phi công đã nhảy dù khỏi máy bay an toàn.

Quân đội Trung Quốc không cung cấp thông tin về vụ tai nạn, không nêu rõ máy bay rơi do trục trặc kỹ thuật, hay thực sự bị lực lượng phòng không quân đội Đài Loan bắn hạ.

Tuy nhiên, nhiều người dùng twitter gắn cờ báo cáo này là tin giả, một số người dùng khác cho biết, máy bay chiến đấu bị rơi là J-10 và do lỗi kỹ thuật. Không có tuyên bố chính thức nào từ Trung Quốc hay Đài Loan.

Nhà báo Nicola Smith, phóng viên châu Á của tờ The Daily Telegraph đã tweet - Rất nhiều suy đoán đến từ các tài khoản Twitter của Ấn Độ cho rằng Taiwan bắn hạ một máy bay phản lực của PLA, điều này có thể do người dùng Twitter Ấn Độ đã fake news thông tin này. Bộ Quốc phòng Đài Loan trả lời rằng đây là tin giả. 

Chiếc máy bay chiến đấu Trung Quốc cháy dữ dội tại điểm bị rơi

Có thể bạn quan tâm