Nghi vấn UAV Mỹ tấn công một xe cơ giới của lực lượng dân quân Iraq

Sáng 18/7, một máy bay không người lái (UAV) không xác định đã tiến hành cuộc không kích vào một phương tiện cơ giới trên đường biên giới giữa Syria và Iraq, nơi các lực lượng Động viên Rộng rãi (PMU) Iraq triển khai chống khủng bố.

Cuộc tấn công chính xác phá hủy một chiếc xe bán tải Toyota của Các Đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) của Iraq. Không có thông tin về thương vong.

Đài truyền hình al-Arabiya có trụ sở tại UAE tuyên bố, chiếc xe tải bị tấn công đang chở đầy vũ khí và đạn dược. Những nguồn tin ủng hộ lực lượng dân quân người Shiite Iraq cho biết, chiếc xe bán tải này chỉ chở vật tư hậu cần.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết, UAV vũ trang của quân đội Mỹ đã thực hiện cuộc tấn công này.  Đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên của các UAV vũ trang trên tuyến biên giới Syria-Iraq trong năm nay. Mỹ và Israel thường xuyên sử dụng các UAV vũ trang tiến hành nhiều cuộc không kích trên lãnh thổ Iraq, Syria nhưng rất hiếm khi thừa nhận những cuộc không kích này.

Ngày 22/5 , một UAV chiến đấu đã tấn công một phương tiện trên vùng sa mạc phía tây Iraq, gần biên giới với Syria. Chiếc bán tải Toyota, được cho là chở vũ khí của lực lượng dân quân người Shiite do Iran hậu thuẫn. Cuối ngày 13/7 , một UAV vũ trang khác cũng tiến hành cuộc vào một đoàn xe quân sự của PMU trên vùng

Tất cả các cuộc tấn công bằng UAV trên tuyến biên giới Syria-Iraq đều nhằm vào lực lượng dân quân người Shiite do Iran hậu thuẫn ở Syria và Iraq như một chiến dịch thù địch kéo dài nhằm vào Iran và các lực lượng quân tình nguyện được Tehran ủng hộ, làm gia tăng căng thẳng và làm sâu thêm sự đối đầu giữa lực lượng kháng chiến chống Mỹ người Shia và gia tăng mâu thuẫn giữa PMU với lực lượng vũ trang chính phủ Iran.

Có thể bạn quan tâm