Ngỡ ngàng vẻ đẹp “thành phố trên mây” Fansipan

Một sớm mai thức giấc, bạn đang đứng giữa những tầng mây bồng bềnh, huyền ảo, chạm tay vào cột mốc ghi dấu Nóc nhà Đông Dương trên đỉnh Fansipan. Đó thực sự là khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời…
Ngỡ ngàng vẻ đẹp “thành phố trên mây” Fansipan

Chị Vân Hiền (Hà Nội) thích thú với những trải nghiệm vào mùa hoa đào Sapa và chinh phục đỉnh Fansipan

Những ngày qua, cộng đồng mạng xã hội đang “phát sốt” với một thành phố huyền thoại, đẹp ngỡ ngàng trên đỉnh Fansipan được ví như “Thành phố trên mây” có một không hai ở Việt Nam.

Giữa cái lạnh cuối xuân đầu hạ, những dòng người vẫn háo hức du xuân với quyết tâm sẽ chinh phục đỉnh cao Fansipan- được mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương nằm ở độ cao 3.143m. Trong thời tiết nắng ấm, mây vờn ôm ấp những dãy núi cao ngút, con người đứng ở đỉnh cao nhất có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. 

Trên đỉnh Fansipan du khách như có thể chạm vào mây bồng bềnh kỳ ảo. Nguồn: Internet

Ngỡ ngàng vẻ đẹp “thành phố trên mây” Fansipan ảnh 2

Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú trên đỉnh Fansipan. Nguồn: Internet

Đam mê du lịch và mê khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên, chị Vân Hiền (GĐ truyền thông- marketing Ngân hàng NCB) vừa có chuyến trải nghiệm lên đỉnh Fansipan và Sapa (TP. Lào Cai) rất thú vị. Háo hức, hồi hộp chờ đợi chuyến chinh phục đỉnh cao “Nóc nhà Đông Dương” lần đầu tiên trong đời của hai mẹ con, chị Vân Hiền chia sẻ: “Tôi đã từng mơ ước một ngày nào đó sẽ chinh phục đỉnh Fansipan, và giờ tôi đã thực hiện điều đó cùng với con gái 8 tuổi”. Cuộc sống luôn có những khó khăn, thách thức ở trước mắt và cũng có cả những điều may mắn, hạnh phúc bất ngờ khi chinh phục được đỉnh cao mới.

Từ tháng 2/2016, hệ thống cáp treo dài nhất thế giới do tập đoàn Sun Group đầu tư (vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng) đi vào vận hành đã giúp rút ngắn thời gian và khoảng cách lên tới đỉnh Fansipan. Thay vì phải mất nhiều ngày băng rừng vượt núi thì những du khách yêu thích du lịch, mê khám phá cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ sẽ chỉ mất 15 phút đi cáp treo để lên “nóc nhà Đông Dương”.

Từ cáp treo du khách có thể ngắm trọn vẻ núi rừng tây bắc.Ảnh: Zing 

Từ cáp treo, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc, đó là đỉnh Hàm Rồng mờ ảo trong sương, là mây trắng ấp ôm những dãy núi xanh… Nơi đây đã hình thành nên nhiều công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp nét truyền thống của Việt Nam, tạo nên một “huyền thoại Fansipan” hấp dẫn du khách quốc tế. 

Đào Sapa khoe sắc thắm tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp rên đỉnh núi. Ảnh: Vân Hiền 

Mùa xuân, núi rừng Tây Bắc còn được điểm tô bởi sắc hoa đào, hoa mận trắng… khoe sắc bên sườn đồi, hàng rào cây khô và đường vào bản Sapa. Đặc biệt, ai đã từng đến Sapa có lẽ không thể quên một số cung đường tuyệt đẹp từ trung tâm thị trấn Sapa đến các bản Tả Van, Tả Phìn, núi Hàm Rồng… nổi bật với những rừng đào bạt ngàn. Sắc hồng phớt của những cánh hoa đào phai đang bung nở trên những cây đào cổ, gốc và thân cành xù xì rêu mốc, ẩn hiện dưới những mái nhà trong bản, tạo nên một vẻ đẹp riêng có của Sapa.

 

Những cây hoa Đào khoe sắc thắm ở bản Sapa

Ở một góc quán nhỏ tại thị trấn Sapa, chị Vân Hiền có thể dành hàng giờ để nhâm nhi trà nóng, ngắm nhìn khung cảnh núi rừng trong bảng lảng mây trời. “Thật hiếm khi có thời gian thư giãn ở nơi đô thị ồn ào, tấp nập và vội vã công việc. Tôi như cảm thấy tâm hồn thư thái và bình yên đến lạ”, chị nói. Hay một góc nhỏ dành cho những hoài niệm, sáng tạo nghệ thuật ở quán càfe Gallery của hai hoạ sĩ người gốc Hà Nội cũng là điểm đến yêu thích.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp “thành phố trên mây” Fansipan ảnh 6

Một góc nhỏ tại quá cafe Gallery của hai học sĩ Hà Nội tại thị trấn Sapa

Ngồi bên khung cửa gỗ, du khách sẽ thấy thích thú với cuộc sống bình dị của Sapa, như hình ảnh những người phụ nữ, em bé dân tộc H’Mông, Dao đỏ, Tày… dẫn du khách nước ngoài đi thăm bản, tìm hiểu về văn hoá dân tộc, các sản phẩm thủ công độc đáo, lạ mắt.

Tất cả tạo nên bức tranh mộc mạc, giản dị, cuốn hút du khách đã đến và muốn quay trở lại Sapa, để chinh phục Fansipan kỳ ảo.

Mai Hoa

Có thể bạn quan tâm