“Ngôi nhà mỏng nhất” London' được rao bán với giá 1,3 triệu USD

Một ngôi nhà được mệnh danh “mỏng nhất London” đang được rao bán với giá 950.000 bảng Anh (1,3 triệu USD).
“Ngôi nhà mỏng nhất” London' được rao bán với giá 1,3 triệu USD

Theo đại lý bất động sản Winkworth - đơn vị đang trực tiếp phụ trách - ngôi nhà chỉ rộng 6 feet (1,83 mét) với tổng diện tích 1.034 feet vuông (96 mét vuông), và từng là một cửa hàng bán mũ.

Hiện nay, căn nhà đã được nhiếp ảnh gia thời trang Juergen Teller “biến hoá” trở thành một ngôi nhà 5 tầng gồm hai phòng ngủ ở Shepherd's Bush, phía tây London. 

David Myers, môi giới phụ trách căn nhà cho biết: “Nó [căn nhà] có đầy nét kì lạ và cả sự quyến rũ không ngờ, thực sự dành cho những người yêu thích nghệ thuật và cuộc sống chứ không quá chú trọng đến giá trị vật chất.”

Tầng một của căn nhà có nhà bếp, phòng ăn và cửa kính dẫn ra vườn sau trong khi tầng hai là toàn bộ phòng khách. Bước lên cầu thang xoắn ốc lên tầng ba sẽ là phòng làm việc, phòng ngủ và ban công. Tầng bốn là khu vực phòng tắm, phòng thay đồ. Và tầng trên cùng là phòng ngủ chính.

“Thiết kế nội thất trong nhà đã mang tới phong cách riêng như một chiếc du thuyền sang trọng vậy, nhà thiết kế đã tận dụng tối đa không gian nhỏ hẹp để khiến nó trở nên trọn vẹn.”

Ngôi nhà “mỏng dẹt” như vậy có thể là điều kỳ lạ ở London, nhưng từ lâu đã là hình ảnh quen thuộc ở những quốc gia đánh thuế đất theo chiều rộng, chẳng hạn như Việt Nam, Hà Lan, hay Nhật Bản. 

Và mặc dù mức giá 1,3 triệu USD không hề phải chăng, thì những ngôi nhà nhỏ trở nên ngày càng phổ biến hơn khi các kiến ​​trúc sư đang tìm cách để linh hoạt với tình hình mật độ đô thị lớn, chi phí sinh hoạt cao và xu hướng thu nhỏ, đơn giản hóa cuộc sống của người dân.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm