Ngừng hoạt động toàn bộ dự án Nha Trang Sao

Ngày 9/9, một lãnh đạo Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở vừa có quyết định ngừng hoạt động toàn bộ Dự án Công viên văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao (gọi tắt là dự án Nha Trang Sao).
Ngừng hoạt động toàn bộ dự án Nha Trang Sao

Lý do được Sở này đưa ra do chủ đầu tư dự án là CTCP Nha Trang Sao không thực hiện đúng theo nội dung quy định tại giấy chứng nhận đầu tư, gia hạn của UBND tỉnh Khánh Hòa tại thông báo ngày 16/11/2016 và cam kết của nhà đầu tư tại văn bản ngày 1/6.

Dự án này quá chậm tiến độ, bị nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ đầu tư không khắc phục nên cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính. Sau khi xử phạt, chủ đầu tư vẫn không khắc phục. Nếu sau đó chủ đầu tư vẫn không khắc phục tiến độ thì sở sẽ tham mưu UBND tỉnh ra quyết định thu hồi dự án.

Dự án Nha Trang Sao nằm ngay bờ biển đường Phạm Văn Đồng, đối diện danh thắng Hòn Đỏ (TP. Nha Trang) được khởi công đầu năm 2014, có tổng diện tích 103.568m2, trong đó có 44.152m2 mặt đất và 59.416m2 mặt nước.

Dự án có vốn đầu tư lên đến 33 triệu USD, bao gồm phần trên mặt đất và phần dưới tầng hầm. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015; giai đoạn 2 hoàn thành vào cuối năm 2016.

Tuy nhiên, đến nay, khu vực này vẫn là một bãi đất trống bị đào bới ngổn ngang. Dự án đã dừng thi công từ đầu năm 2016 để điều chỉnh phương án kiến trúc theo yêu cầu của UBND tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại.

>> HoREA kiến nghị “cứu” sai phạm tại Thảo Điền Sapphire - vì sao?

Có thể bạn quan tâm