Người dân biểu tình đòi tổ chức hội nghị cư dân

Chiều tối ngày 30/3 vừa qua, tại một tòa chung cư trên địa bàn Hà Nội, hàng trăm cư dân đã treo băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư, ban quản trị tòa nhà và yêu cầu nghiệm thu PCCC...
Người dân biểu tình đòi tổ chức hội nghị cư dân

Theo đó, các cư dân yêu cầu cơ quan chức năng và Ban quản trị tòa nhà tổ chức hội nghị cư dân bất thường để đối thoại với người dân về công khai minh bạch tài chính, thống nhất giá dịch vụ ....

Người dân ở đây cho biết, sau hơn 1 năm thành lập Ban Quản trị, tình hình nước bẩn càng bẩn hơn, an ninh trật tự ngày càng đi xuống, phí bảo trì bị tuỳ tiện sử dụng không có kế hoạch được cư dân thông qua; tình trạng khai thác bãi đỗ xe trái phép trên vỉa hè xảy ra công khai; cư dân không được thông qua phí dịch vụ; tình hình quản lý lỏng lẻo gây mất an toàn cháy nổ.

Ông Nguyễn Anh Sơn cư dân tòa nhà bức xúc cho biết, “Sau hơn một năm rưỡi thành lập Ban quản trị, hiện tại chung cư còn tồn tại nhiều vấn đề, cư dân cần sự minh bạch về vấn đề tài chính, hiện nay đã một năm rưỡi chưa tổ chức họp dân để thống nhất giá dịch vụ nhưng vẫn yêu cầu cư dân nộp, nước ở đây rất bẩn, cư dân đã yêu cầu BQT kiểm tra nhưng không được giải quyết”.

Chưa kể, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà cũng có nhiều vấn đề. Người dân cho biết đã từng có lần hệ thống báo cháy không hoạt động. Điều này khiến người dân rất bất an, nhất là sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza ở TP.HCM.

Một sự vụ trước đó, người dân đã phát hiện khói và ánh lửa tại tầng hầm toà của toà nhà nên đã hô báo cháy cho nhiều người đang ở trong các căn hộ của toà nhà. Khói và ánh lửa này là do các công nhân đang hàn xì bắn tia lửa trong cái tầng hầm để xe của cư dân. Tuy chưa xảy ra cháy, nhưng xung quanh nơi thi công rất nhiều vật dễ cháy như bạt nilon cùng với nhiều bao tải dứa và gỗ để ngổn ngang... Trong khi đó, hầm lúc này có khoảng hơn 400 ô tô.

Trước nhiều bức xúc không được giải quyết, cư dân tòa nhà đã nhiều lần gửi đơn lên cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết. Biểu tình có lẽ là biện pháp bất đắc dĩ khi chủ đầu tư và ban quản trị không đối thoại khi cư dân phản ánh về các bất cập tại chung cư, các đơn thư, khiếu kiện của cư dân không được phản hồi hay đem lại kết quả cụ thể.

Có thể bạn quan tâm