Người dân có nhu cầu ở thực tìm đến bất động sản Tây Nam, vì sao?

Khu vực Tây Nam thành phố gồm quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh đang là lựa chọn mới cho người dân có nhu cầu ở thực tại TP.HCM. Với quỹ đất sạch còn nhiều, Bình Chánh đang được các công ty bất động
Người dân có nhu cầu ở thực tìm đến bất động sản Tây Nam, vì sao?
Hạ tầng giao thông khu tây Nam TP.HCM ngày càng được xây dựng mở rộng, tạo đà cho bất động sản khu vực này phát triển.
Hạ tầng phát triển
Là “cửa ngõ” của TP.HCM hướng ra các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Bình Chánh là trục đường giao thông quan trọng của khu Tây Nam Sài Gòn. Nhằm giảm tải dân cư cho các quận trung tâm, những năm gần đây Bình Chánh có tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều dự án khu dân cư. 
Đặc biệt là phân khúc chung cư đang trở thành lựa chọn của người dân do sự thiếu hụt về nguồn cung, đồng thời, giá cả căn hộ tại đây tương đối hợp lý, vừa túi tiền người dân.
Theo ghi nhận trong khi thị trường bất động sản khu Đông giá căn hộ trung bình từ 40-60 triệu đồng/m2, khu Bắc từ 30-40 triệu đồng/m2, thì tại khu Tây chỉ từ 24-30 triệu đồng/m2. 
Các chuyên gia bất động sản nhận định, tương lai Bình Chánh sẽ có sự biến động mạnh mẽ về giá bất động sản, bởi lợi thế của khu vực này đang ngày một rõ nét hơn khi tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương); tuyến Metro số 6 (kết nối tuyến Metro số 3A Bến Thành – bến xe miền Tây và tuyến Metro số 2 tại Bà Quẹo) hoàn thành. 
Ngoài các tuyến Metro, thành phố còn đầu tư tuyến đường Vành đai 3, giúp kết nối với các quận nội thành và các tỉnh thành lân cận: Bình Dương, Đồng Nai, Long An thuận lợi hơn…. Hạ tầng hoàn thiện mở ra cho Bình Chánh hướng phát triển vượt bậc, đầy tiềm năng trở thành đô thị vệ tinh của thành phố.
Đặc biệt, vừa qua thành phố còn chủ trương kêu gọi đầu tư 4.535 tỉ đồng mở rộng tuyến đường Trần Đại Nghĩa, đoạn vòng xoay An Lạc lên 40 m. Đây là một trong tuyến giao thông quan trọng bậc nhất khu vực. Việc mở rộng đường Trần Đại Nghĩa sẽ giải quyết trực tiếp áp lực giao thông, đồng thời góp phần tăng khả năng thông thương của toàn bộ khu này.
Nhiều lựa chọn phù hợp túi tiền
Nhờ những chủ trương, chính sách chỉnh trang đô thị và triển khai hàng loạt dự án hạ tầng giao thông mà khu vực huyện Bình Chánh đang thu hút được nhiều đại gia địa ốc đến đầu tư. Thời gian qua, theo ghi nhận có khá nhiều dự án bất động sản mới được phát triển ở khu vực Bình Chánh như dự án đô thị của Nam Long, dự án căn hộ của LDG, sắp tới là một dự án căn hộ chung cư của Khang Điền.
Nhiều dự án bất động sản được đầu tư bài bản, có quy hoạch và đa dạng tiện ích đã và đang hình thành tại Bình Chánh.
Nhiều công ty bất động sản khác cũng đang tính kế hoạch phát triển dự án tại Bình Chánh…hứa hẹn sẽ tạo nên một thị trường bất động sản sôi động hơn cho khu vực này. Đây là lý do trong tương lai không xa, Bình Chánh sẽ trở thành một khu đô thị sầm uất và phát triển mạnh như: Quận 9, Quận 2 hiện tại, thu hút người dân có nhu cầu ở thực về an cư tại đây.

Có thể bạn quan tâm