Người hâm mộ nước nào chi bộn tiền nhất tại World Cup 2018?

Dựa theo những số liệu phân tích từ hệ thống thanh toán thẻ Visa, báo chí Nga - nước chủ nhà World Cup 2018 - đã cho biết thông tin về chi tiêu tại World Cup năm nay của người hâm mộ bóng đá các nước.
Người hâm mộ nước nào chi bộn tiền nhất tại World Cup 2018?

Dù đội bóng nước nhà không có mặt trong World Cup 2018 nhưng du khách từ Hoa Kỳ và Trung Quốc đã vượt mặt người hâm mộ bóng đá của các nước khác về chi tiêu tại World Cup năm nay. Báo chí Nga dựa theo những số liệu phân tích từ hệ thống thanh toán thẻ Visa hôm 29/6 cho biết như vậy. Chi ít tiền nhất là du khách đến từ Tonga - một quốc đảo ở Polynesia.

Người hâm mộ Mỹ và Trung Quốc cũng nằm trong Top 10 mua vé của FIFA. Theo trang web của FIFA, fan Mỹ đứng thứ hai về số lượng mua vé xem World Cup, fan Trung Quốc đứng thứ 9.

Vẫn theo số liệu từ hệ thống thẻ Visa, số tiền trung bình mà người hâm mộ tiêu trong vài ngày đầu tiên của giải đấu là 8.000 rúp (126 USD) cho quần áo, 15.000 rúp (237 USD) cho các dịch vụ khách sạn và 23.000 rúp (364 USD) cho các mặt hàng xa xỉ như đồ trang sức.

Tổng cộng, người hâm mộ đã tiêu 1,7 tỷ rúp (27 triệu USD) tại Moscow trong những ngày đầu tiên của giải vô địch, 506 triệu rúp (8 triệu USD) ở Saint Petersburg và 104 triệu rúp (1 triệu USD) ở Sochi.

Visa là nhà tài trợ cho World Cup nên được truy cập độc quyền vào hệ thống thanh toán số ở nhiều địa điểm của giải đấu.

Tin chính thức cho hay Nga đã bỏ ra 11 tỷ USD để tổ chức World Cup, nhưng báo chí nói con số này có thể lên đến 14 tỷ USD. Ủy ban tổ chức của Nga hy vọng du khách sẽ đóng góp 121 tỷ rúp (1,9 tỷ USD) cho nền kinh tế quốc gia, trong khi FIFA hy vọng sẽ đạt doanh thu kỷ lục là 6,1 tỷ USD.

Trong khi các đội tuyển đang tranh tài quyết liệt để giành vé tiến sâu vào các vòng trong của World Cup, một số quốc gia đã công bố số tiền thưởng hấp dẫn nếu đội tuyển nâng được chiếc cup của giải bóng đá thế giới năm nay.

Ngoài giải thưởng của FIFA là 38 triệu USD cho đội vô địch, liên đoàn bóng đá các nước còn treo các giải thưởng cho toàn đội và cho các cá nhân xuất sắc.

Tuyển thủ Brazil sẽ nhận được khoảng 987.000 USD mỗi người nếu đội nhà giành được chức vô địch. Đây là mức thưởng cao nhất được công bố. Đứng thứ hai là Tây Ban Nha, các thành viên của đội tuyển sẽ mang về nhà số tiền thưởng không thua kém là 970.200 USD nếu họ nâng được chiếc cup tại Nga. Tuy nhiên, các cầu thủ Brazil lẫn Tây Ban Nha đều không có cơ hội chạm lấy số tiền thưởng "khủng" này vì họ đã chia tay World Cup 2018 lần lượt ở vòng tứ kết và vòng 1/8.

Giải thưởng đáng chú ý là của Bỉ với 12,1 triệu USD cho đội tuyển nếu giành được chiếc cup vô địch năm 2018. Như vậy, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoảng 526.000 USD.

Với Anh, mỗi tuyển thủ sẽ nhận được khoảng 284.000 USD chia từ giải thưởng 6,61 triệu USD cho toàn đội nếu giành lại được chiếc cup đã mất sau lần vô địch duy nhất năm 1966.

Đức cũng đưa ra mức thưởng hấp dẫn là 9,3 triệu USD nếu đội tuyển giữ được danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, giải thưởng này đã trở thành “vô chủ” sau khi Đức đã sớm phải từ giã cuộc chơi sau thất bại thảm hại 0 - 2 trước Hàn Quốc trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng ngày 27/6.

Có thể bạn quan tâm