‘Người mua bí ẩn' đằng sau thương vụ BĐS căn hộ 157 triệu USD tại Mỹ

Nhà đồng sáng lập Alibaba, Joe Tsai, là người mua bí ẩn đằng sau căn hộ trị giá 157 triệu USD tại tòa tháp danh giá nhất Manhattan.
‘Người mua bí ẩn' đằng sau thương vụ BĐS căn hộ 157 triệu USD tại Mỹ

Tỷ phú Tsai, người sở hữu đội bóng NBA Brooklyn Nets, đã mua hai căn hộ chung cư toàn tầng tại toà nhà 220 Central Park South, New York (Mỹ) trong hai giao dịch với tổng trị giá 157,5 triệu USD. Thương vụ này đã đánh dấu thương vụ top 3 BĐS đắt nhất từng được bán ở Mỹ, với vị trí đầu bảng cũng nằm trong cùng một tòa nhà - khi doanh nhân Ken Griffin mua bốn tầng (từ 51 đến 53) với giá 238 triệu USD vào năm 2019.

Tỷ phú Joe Tsai kéo đã mua tầng 60 và 61 của toà nhà, nơi có tầm nhìn bao quát ra Central Park cũng như khu Trung Manhattan. Thỏa thuận cũng bao gồm một căn hộ studio trên tầng 18, có khả năng dành cho nhân viên ở. 

Nhờ vào các cư dân nổi tiếng như Ken Griffin, Sting và Daniel Och, toà nhà 220 Central Park South tiếp tục tăng giá trị ngay cả trong đại dịch và hơn 90% căn hộ đã được bán hết. Cả 2 tầng được Joe Tsai mua đều được bán với giá cao hơn giá ban đầu. Tầng 61 được bán với giá 51,4 triệu USD vào năm ngoái, trong khi tầng 60 được bán với giá 50,9 triệu USD.

Thương vụ này này diễn ra vào thời điểm khá nhạy cảm đối với ông Tsai và Alibaba. Cổ phiếu của Alibaba đã giảm 1/3 kể từ tháng 10 khi các nhà chức trách Trung Quốc đang tìm cách kiểm soát các công ty công nghệ lớn của nước này để hạn chế quyền lực và phạm vi tiếp cận dữ liệu của họ. 

Nhà đồng sáng lập Alibaba của Tsai, Jack Ma, phần lớn đã rút lui khỏi công chúng sau khi ông lên tiếng chỉ trích các cơ quan quản lý Trung Quốc khiến Bắc Kinh tức giận và ngăn cản đợt IPO của fintech Ant Group. 

Joe Tsai hiện vẫn là phó chủ tịch điều hành và là cổ đông lớn thứ hai của Alibaba với người giá trị ròng khoảng 10 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaire’s Index.

Ông Joe Tsai sinh ra ở Đài Loan, học tập ở New Jersey và sống, làm việc ở New York (Mỹ) vào giữa những năm 1990 với tư cách là luật sư và giám đốc điều hành cổ phần tư nhân. Sau khi tạo dựng được tài sản ở Trung Quốc với Alibaba, ông Tsai và gia đình luân phiên thời gian giữa San Diego và Hong Kong. 

Vào năm 2017, Joe Tsai đã mua cổ phần thiểu số của đội Brooklyn Nets và mua phần còn lại vào năm 2019 cùng với quyền điều hành Barclay’s Center với tổng số tiền hơn 3 tỷ USD. Joe Tsai cũng ngồi trong hội đồng quản trị của NBA Trung Quốc và sở hữu giải WNBA’s New York Liberty.

CNBC

Có thể bạn quan tâm