Nguồn thu nào đưa Elon Musk trở thành người giàu thứ 7 thế giới?

Tỷ phú Elon Musk đã có được hàng tỷ USD nhờ vào sự gia tăng chóng mặt của cổ phiếu Tesla trong những tháng gần đây.
Nguồn thu nào đưa Elon Musk trở thành người giàu thứ 7 thế giới?

Theo thống kê mới nhất từ The Bloomberg Billionaires Index, đây là lần đầu tiên tỷ phú công nghệ Elon Musk đã vượt qua chủ tịch Berkshire Hathaway - tỷ phú Warren Buffet về giá trị tài sản. Tài sản của Elon Musk đã tăng thêm 6,1 tỷ USD lên khoảng 70,5 tỷ USD vào thứ Sáu (10/7) trong khi tài sản của Warren Buffet lại giảm khoảng 20,1 tỷ USD kể từ năm ngoái xuống 69,2 tỷ USD. 

Nhà sáng lập và CEO của Tesla đã vượt qua những cột mốc đáng nhớ trong những tháng gần đây. Sự gia tăng chóng mặt của cổ phiếu Tesla đã giúp Elon Musk đạt được mức thu nhập 1,8 tỷ USD chỉ nội trong 2 tháng, Reuters đưa tin. Mức vốn hoá thị trường bình quân 6 tháng của Tesla cũng đã đạt kỷ lục 138 tỷ USD. 

Elon Musk không trực tiếp nhận lương thường xuyên từ Tesla, nhưng lại sở hữu hàng triệu cổ phiếu công ty có giá 1.544 USD/cổ phiếu - mức đóng cửa kỷ lục vào cuối tuần qua. 

Theo Bloomberg, nhà đồng sáng lập Google Richard Brin và chủ tịch Reliance Industries Mukesh Ambani cũng đã vượt qua Warren Buffet nhưng vẫn thấp hơn Elon Musk với giá trị tài sản lần lượt vào khoảng 70,4 tỷ USD và 70,2 tỷ USD. 

Theo thống kế, Elon Musk hiện là người giàu thứ 7 thế giới, xếp sau nhà sáng lập, CEO Amazon Jeff Bezos, nhà sáng lâp Microsoft Bill Gates, chủ tịch LVMH Bernard Arnault, cựu CEO Microsoft Steven Ballmer và nhà đồng sáng lập Google Larry Page. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm