Nhà đầu tư đọc gì trước giờ giao dịch?

Thị trường chứng khoán phiên 25/9 sẽ tiếp tục đà tăng với sắc xanh phủ trên diện rộng là nhận định chung của các công ty chứng khoán trước giờ giao dịch.
Nhà đầu tư đọc gì trước giờ giao dịch?

VN-Index nới rộng đà tăng hơn 8 điểm nhờ động lực từ nhóm trụ (CTCK VPBank - VPBS)

Thị trường diễn biến tích cực hơn hẳn trong phiên đầu tuần này với sắc xanh tiếp tục phủ rộng ở mặt bằng cổ phiếu trong khi các chỉ số chính trên HSX đồng thời nới rộng đà tăng mạnh hơn nhờ động lực mạnh mẽ từ nhóm trụ tiêu biểu như rổ VN30 khi có tới 21 mã tăng. Các mã như NVL, VHM, MSN, GAS, VIC, PLX, VRE,v.v... đồng loạt tăng mạnh kéo các chỉ số chính liên tục thiết lập các mức cao mới trong đợt hồi phục này. Các mã dầu khí tiếp tục đà tăng theo sau diễn biến tăng mạnh của giá dầu thế giới. Thanh khoản đạt hơn 4.300 tỷ đồng trên HSX và hơn 600 tỷ đồng trên HNX về giá trị giao dịch với sự tích cực ở cả hai dòng tiền khối nội và ngoại.

Chúng tôi duy trì quan điểm cho rằng diễn biến nhiều nhóm ngành tăng đồng thuận và VN-Index vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm ngay trong thời gian kém thuận lợi của tuần trước là tín hiệu tích cực của dòng tiền và điểm tựa cho tâm lý nhà đầu tư trong tuần này. Chúng tối cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng hướng đến vùng 1040 ở chỉ số VN-Index trong tuần này.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Ưu tiên cổ phiếu đầu ngành có triển vọng tích cực cho danh mục trung hạn như các mã trong rổ VN30 với ưu tiên ở nhóm dầu khí, bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Tiếp tục duy trì xu hướng tăng (Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng và các chỉ số chính có thể sẽ sớm tiệm cận đường trung bình 200 ngày. Điểm tích cực là thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên xu hướng tăng đang rất bền vững và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Đồng thời, theo mô hình định lượng của YSVN, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh và tiến về gần đỉnh mức 77% cổ phiếu, đây cũng là mức có rủi ro khá cao và thường thị trường sẽ điều chỉnh do cơ hội giải ngân mới đang có chiều hướng thu hẹp dần và thị trường sẽ có sự phân hóa.

Tiếp tục duy trì đà tăng điểm vững chắc ( Chứng khoán BIDV - BSC)

Chỉ số VN-Index biến động và tăng mạnh trong phiên sáng, dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu blue chip và lực chốt lời xuất hiện ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng như BID, CTG, VPB. Trong phiên chiều, chỉ số tiếp tục tăng nhẹ so với phiên sáng do dòng tiền vào tiếp tục được duy trì ở nhóm cổ phiếu ngành dầu khí và bất động sản. Khối ngoại quay đầu mua ròng trong phiên hôm nay.

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục duy trì đà tăng điểm vững chắc và xu thế sẽ tiếp tục hướng về mốc kháng cự 1025 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các diễn biến kinh tế vĩ mô thế giới, đặc biệt là sự kiện Mỹ đánh thuế thêm 200 tỷ hàng hóa Trung Quốc và khả năng FED có thể tăng lãi suất trong phiên họp hôm 26/9 sắp tới.

Thận trọng và hạn chế mua đuổi giá cao (CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư duy trì được sự tích cực nhưng sự thận trọng đang dần tăng lên và sẽ được thể hiện qua áp lực chốt lời gia tăng dần trong các phiên tiếp theo.

SHS cho rằng dư địa tăng của chỉ số VN-Index vẫn còn cho đến khi đối mặt với áp lực cung thực sự lớn quanh kháng cự 1,025 điểm (MA200). Nhà đầu tư nên thận trọng và hạn chế mua đuổi giá cao trong giai đoạn này.

Dự báo, trong phiên giao dịch 25/09, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để thu hẹp khoảng cách với ngưỡng kháng cự 1,025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này, tập trung vào các bluechip và các mã đang thu hút dòng tiền tốt. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

>> VN-Index vọt lên mốc 1.000 điểm nhờ những nhóm cổ phiếu quen thuộc

Có thể bạn quan tâm