Nhà đầu tư ngoại nào đang nhòm ngó FPT Trading?

Synnex sẽ đầu tư sở hữu 47% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading) với giá trị được định giá hơn 80 triệu USD.
Nhà đầu tư ngoại nào đang nhòm ngó FPT Trading?

 Sáng ngày 12/9/2017, CTCP FPT đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với nhà đầu tư chiến lược Synnex Technology International Corporation (Synnex).

Theo thỏa thuận, Synnex sẽ đầu tư sở hữu 47% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading). FPT Trading hiện được định giá lên tới 80 triệu USD. CTCP FPT sẽ nhận được 932 tỷ đồng bao gồm tiền nhận được từ Synnex và lợi nhuận giữ lại của FPT Trading.

Được biết, Synnex là Tập đoàn phân phối toàn cầu và đứng thứ 3 thế giới về phân phối sản phẩm công nghệ, viễn thông và linh kiện điện tử. Doanh thu năm 2016 của tập đoàn này cán mốc 33 tỷ USD.

Hiện FPT Trading đang là công ty con do FPT nắm 100% vốn và là công ty đóng góp chính vào tổng doanh thu của tập đoàn này.

Mới đây, FPT cũng đã hoàn tất bán 30% cổ phần của FPT Retail, công ty quản lý hệ thống FPT Shop cho nhóm nhà đầu tư liên quan đến VinaCapital và Dragon Capital. Tập đoàn cũng có kế hoạch chào bán ra công chúng thêm 10% cổ phần của FPT Retail và tiến hành niêm yết công ty này trên HoSE vào đầu năm 2018.

Nếu việc thoái vốn tại FPT Trading và FPT Retail hoàn tất ngay trong năm 2017, FPT sẽ nắm giữ 48% cổ phần của FPT Trading và 45% cổ phần của FPT Retail. Khi đó, FPT vẫn là cổ đông lớn nhất của 2 công ty này nhưng sẽ không còn hợp nhất doanh thu vào kết quả kinh doanh của toàn tập đoàn.

>> Trong 7 tháng, FPT báo lãi 1.086 tỷ đồng tăng trưởng 19%

Có thể bạn quan tâm