Nhà đầu tư vẫn săn bất động sản vùng ven

Lượt tin đăng và nhu cầu tìm kiếm bất động sản tháng 2/2022 tăng ở tất cả các loại hình so với tháng 1/2022. Chuyên gia cho rằng, do kinh tế phát triển, gia tăng thì cần nguồn cung được đáp ứng.
Lượt tin đăng và nhu cầu tìm kiếm bất động sản tháng 2/2022 tăng ở tất cả các loại hình so với tháng 1/2022. (Ảnh: Int)
Lượt tin đăng và nhu cầu tìm kiếm bất động sản tháng 2/2022 tăng ở tất cả các loại hình so với tháng 1/2022. (Ảnh: Int)

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn vừa công bố, trong tháng 2/2022, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng ở hầu hết các loại hình so với tháng 1/2021; trong đó, loại hình đất, đất nền chứng kiến cả mức độ quan tâm và lượng tin đăng bán tăng ở nhiều địa phương. 

Cụ thể, mức độ quan tâm đến bất động sản bán tăng trung bình 23% so với tháng 1/2022; trong đó, tại Hà Nội và TP.HCM tăng lần lượt 22% và 29%.

Đáng chú ý, trong khi lượng tin đăng bán nhà riêng giảm 6%, bán biệt thự, liền kề giảm 9% thì ở chiều ngược lại, lượng tin đăng bán đất tăng 8%, bán đất nền tăng 6%.

Về nguồn cung và nhu cầu tìm kiếm/mua đất, đất nền, dữ liệu cho biết, tăng tại hầu hết các tỉnh; trong đó, Hà Nội có mức độ quan tâm loại hình đất tăng 8% và lượng tin đăng tăng nhẹ 1%; TP.HCM có mức độ quan tâm và lượng tin đăng bán đất lần lượt tăng 18% và 6%; Đà Nẵng có nhu cầu tìm kiếm và lượng tin đăng bán đất lần lượt tăng 32% và 25%...

Đối với loại hình chung cư, mức độ quan tâm tiếp tục tăng tại 2 thành phố lớn; trong đó, Hà Nội tăng 23%, TP.HCM tăng 22% và tăng cao nhất ở phân khúc bình dân. Trong khi đó, giá rao bán chung cư trong 2 tháng đầu năm 2022 so với trung bình 12 tháng 2021 tăng 4% ở thị trường Hà Nội và không tăng ở thị trường TP.HCM.

Liên quan đến thị trường bất động sản nhà ở năm 2022, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội đánh giá, thị trường được dự báo có thể tích cực hơn 2 năm trước, đang dần chuyển vào trạng thái bình thường mới, hướng đến sự phát triển và đứng trước cơ hội có thể nắm bắt.

Hiện, nền kinh tế đang thu hút được sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài, chúng ta cần chuẩn bị nền tảng cần thiết để bắt nhịp. “Kinh tế phát triển, nhu cầu gia tăng thì cần nguồn cung được đáp ứng”, bà Hằng nói.

Tuy nhiên, sự quan tâm tới sản phẩm nhà thấp tầng trong các dự án nếu có điều kiện đầu tư hạ tầng tốt, thì chúng ta sẽ thấy giá và lượt tìm kiếm cũng gia tăng, nhưng phân khúc này chỉ ở ngoài vành đai 3, càng vào nội đô càng khó khăn tìm kiếm nguồn cung. 

Sự quan tâm, tìm kiếm sản phẩm nhà thấp tầng hiện nay khó, nên nhiều nhà đầu tư đã tìm ra các vùng ven, giá tầm dưới 10 tỷ đồng. 

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, loại hình nhà liền kề năm 2021số căn bán được cao hơn năm 2020, xu hướng này khác với xu hướng của thị trường căn hộ. Điều này cho thấy, đây cũng là xu hướng mà thị trường nhà đất đang hấp dẫn nhà đầu tư hơn. Bởi lẽ thị trường căn hộ nguồn cung mức giá thấp ít lựa chọn, hạng B ít, tỷ suất cho thuê không kỳ vọng cao. 

“Xu hướng 2022 sẽ là nhà đất thấp tầng… Bởi ngày càng ngày càng có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến nhà liền kề, kể cả căn nhà có diện tích vừa phải và sẽ thu hút hơn ở nhiều địa phương trên cả nước”, bà Hằng nhận định.

Có thể bạn quan tâm