Nhà lãnh đạo nhà nước Kuwait nhập viện, hoãn cuộc họp với TT Donald Trump

Nhà lãnh đạo 90 tuổi của nhà nước Kuwait (quốc gia Trung Đông) đã được đưa vào bệnh viện tại Hoa Kỳ và phải hoãn lại cuộc họp quan trọng với TT Donald Trump.
Nhà lãnh đạo nhà nước Kuwait nhập viện, hoãn cuộc họp với TT Donald Trump

Quốc vương Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah, người đã cai trị và lãnh đạo Nhà nước Kuwait trong hơn 50 năm – quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ tại Trung Đông và là nước sản xuất dầu mỏ OPEC từ 2006, đã lên đường tới Mỹ vào Thứ Năm (5/9) theo kế hoạch với chính phủ Hoa Kỳ.

Cuộc họp được dự kiến sẽ diễn ra sau đó vài ngày, theo nguồn tin từ hãng thông tấn quốc gia Kuwait. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo của Kuwait đã phải nhập viện để kiểm tra sức khoẻ và buộc phải tạm hoãn cuộc họp với TT Donald Trump vào cuối tuần vừa qua. Vào tháng trước, ông đã thông báo về “tình hình sức khoẻ ổn định” sau một thời gian bị suy giảm trước đây.

Nhà Trắng xác nhận rằng TT Donald Trump đã được thông báo về việc cuộc họp bị hoãn lại vì Quốc vương Sabah nhập viện. Người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết: “TT Donald Trump hy vọng Quốc vương Kuwait sẽ mau chóng hồi phục và rất chào đón ông tới Washington khi ông phục hồi”.

“Quốc vương Sabah al-Ahmad al Sabah là một nhà lãnh đạo đáng kính trọng và là một đối tới lớn của Hoa Kỳ trong công cuộc giải quyết các ‘thách thức’ trong khu vực.”

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm