Nhà thông minh “lên ngôi” tại Triển lãm Vietbuild TP.HCM lần 2 năm 2019

Ngày càng nhiều doanh nghiệp cung cấp các giải pháp nhà ở thông minh (SmartHome) hội tụ tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild cho thấy, đây là xu hướng phổ biến và là lựa chọn ưu tiên của người dùng.
Nhà thông minh “lên ngôi” tại Triển lãm Vietbuild TP.HCM lần 2 năm 2019

Triển lãm Vietbuild hội tụ nhiều giải pháp, công nghệ về nhà ở thông minh

Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM lần 2 sẽ diễn ra từ ngày 19 – 23/6 tới đây tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn với quy mô 2.350 gian hàng của gần 800 đơn vị doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là một trong những triển lãm có quy mô lớn nhất trong năm 2019 của chuỗi Triển lãm Vietbuild diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng ban tổ chức Vietbuild, cho biết: Cũng như nhiều kỳ triển lãm trước, Vietbuild TP.HCM lần 2 năm 2019 tiếp tục mang đến những điều mới mẻ, trong đó nổi lên xu hướng nhà ở thông minh.

“Rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các giải pháp nhà ở thông minh như hệ thống điều khiển chiếu sáng; điều khiển mành, rèm, cửa cổng; Hệ thống an ninh, báo động, báo cháy; hệ thống điều khiển máy lạnh... tham gia triển lãm để giới thiệu các giải pháp nhà ở thông minh, rất tiện nghi cho khách hàng”, ông Nguyễn Trần Nam tiết lộ.

Theo ông Nam, việc triển khai các giải pháp nhà ở thông minh trước đây chỉ được tiến hành tại các khách sạn, tòa nhà cao cấp nhưng hiện nay đã được lắp đặt ngày càng nhiều tại nhà dân. Nhiều khu căn hộ thông minh cũng đã và đang được các doanh nghiệp đầu tư xây dựng.

Chẳng hạn, chủ đầu tư Hưng Thịnh công bố áp dụng công nghệ thông minh tại khu nhà Q7 Saigon Riverside Complex tại Quận 7, TP. HCM. Theo đó, các căn hộ tại dự án đều được trang bị hệ thống điều khiển thiết bị điện thông minh BKAV Smarthome và hệ thống truy cập internet an toàn cho trẻ.

Hay như Công ty CP Đầu tư LDG đã và đang triển khai hàng loạt các dự án căn hộ, khu đô thị thông minh, trong đó có dự án High Intela tọa lạc tại mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt (Bình Chánh, TP.HCM). Các căn hộ thuộc dự án High Intela được trang bị hệ thống điện thông minh bao gồm: Công tắc cảm ứng siêu nhạy cho toàn bộ căn hộ, cảm biến chuyển động cho đèn chiếu sáng các nhà vệ sinh, sử dụng khóa cửa bằng vân tay, hệ cảm biến cửa chống trộm và điều khiển thiết bị tự động…

Theo báo cáo của Zion Market Research, thị trường nhà thông minh toàn cầu đã đạt giá trị khoảng 24,10 tỷ USD năm 2016 và dự kiến sẽ đạt 53,45 tỉ USD vào năm 2022, với mức tăng trưởng trung bình hàng năm trên 14,5%.

Tại Việt Nam, thị trường nhà thông minh, theo thống kê của Statista cho đến tháng 4/2018 đã đạt doanh thu khoảng 45 triệu USD. Dự kiến, con số này có thể đạt mức 319 triệu USD từ nay đến 2022 với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR ) là 67%. Đặc biệt, Statista đánh giá thị trường nhà thông minh Việt Nam có tiềm năng rất lớn và quy mô lớn hơn cả Thái Lan.

“Vietbuild chính là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá và lan tỏa xu hướng nhà ở thông minh đến với khách hàng”, ông Nam nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm