Nhật Bản "đóng cửa" với thế giới sau khi phát hiện biến thể Covid-19 mới

Nhật Bản sẽ cấm công dân nước ngoài nhập cảnh vào nước này kể từ hôm nay (28/12) cho đến hết tháng 1/2021 sau khi một số trường hợp biến thể Covid-19 mới được ghi nhận ở nước này.
Nhật Bản "đóng cửa" với thế giới sau khi phát hiện biến thể Covid-19 mới

Nhật Bản sẽ cấm công dân nước ngoài nhập cảnh kể từ hôm nay (28/12) cho đến hết tháng 1/2021 sau khi một số trường hợp biến thể Covid-19 mới được ghi nhận ở nước này.

Công dân Nhật Bản và người nước ngoài định cư vẫn có thể nhập cảnh, nhưng họ phải tự cách ly trong 14 ngày, đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin. 

Động thái này được đưa ra sau khi chính quyền thủ đô Tokyo hôm thứ Bảy xác nhận 2 trường hợp nhiễm biến thể Covid-19 có liên quan đến những người mới trở về từ Vương quốc Anh.

Biến thể coronavirus mới được cho là có nguồn gốc ở Anh và có khả năng lây nhiễm cao hơn. Kể từ khi được phát hiện, hơn 40 quốc gia đã hạn chế việc đi lại với Anh Quốc. Hoa Kỳ sẽ yêu cầu tất cả khách du lịch từ Vương quốc Anh phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên chuyến bay. Hành khách cũng sẽ được yêu cầu cung cấp tài liệu về kết quả xét nghiệm của họ. Các hạn chế ở nhiều mức độ khác nhau đã được các nước như Đan Mạch, Ecuador, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Ukraine công bố. Vẫn còn những quốc gia cấm du lịch hoặc đình chỉ toàn bộ chuyến bay từ Anh như Argentina, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Colombia, Đức, Ấn Độ, Ý, Hà Lan, Nga và Tây Ban Nha.

Một số khác đã mở rộng lệnh cấm hoặc hạn chế đi lại đối với cả các quốc gia mới phát hiện các trường hợp nhiễm biến thể Covid-19 mới như Đan Mạch, Hà Lan và Úc. Theo bà Maria Van Kerkhove của Tổ chức Y tế Thế giới, nhiều quốc gia đã áp dụng các hạn chế đối với việc đi lại từ Nam Phi, nơi cũng có một biến thể mới khác. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm