Nhật Bản lần đầu tiên giới thiệu chi tiết trong xe tăng Type 10

Nhật Bản lần đầu tiên giới thiệu xe tăng chiến đấu chủ lực Type 10 với trang thiết bị bên trong xe. Đây là xe tăng chủ lực thế hệ mới nhất của lực lượng Phòng vệ Mặt đất, với hệ thống trang thiết bị điện tử hiện đại.

Xe tăng Type – 10 do Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi thiết kế, chế tạo. Trên video có thể thấy xe tăng được trang bị hệ thống điện tử C4I Chỉ huy, kiểm soát, Truyền thông, Máy tính và Tình báo (Command, Control, Communication, Computer & Intelligence). Cho phép tích hợp vào mạng JGSDF chia sẻ thông tin giữa các xe tăng, cũng như kết nối với mạng máy tính chiến trường "Hệ thống chỉ huy kiểm soát cấp trung đoàn" (ReCS) của bộ binh, để tạo điều kiện cho các hoạt động quân sự tích hợp với phân đội bộ binh.

Xe được trang bị hệ thống giáp các thành phần giáp composit mô-đun, cho phép lắp đặt theo các cấp độ bảo vệ khác nhau, phụ thuộc vào nhiệm vụ chiến đấu và yêu cầu trọng lượng.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, sử dụng công nghệ quang điện tử hiện đại, hệ thống kính ngắm, điều khiển hỏa lực Type 10 có thể tấn công tiêu diệt các mục tiêu nhỏ chuyển động nhỏ. Phối hợp với kết cấu giáp composite mô-đun hiện đại, xe tăng có ưu thế chiến trường không chỉ với các lực lượng vũ trang tương đương mà còn có thể tiêu diệt các nhóm vũ trang bất hợp pháp, trang bị các súng phóng lựu chống tăng hoặc tên lửa chống tăng có điều khiển, tại chỗ hoặc trên các xe cơ giới hạng nhẹ.

Type 10 là xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ tiếp theo của Nhật Bản. Theo kế hoạch, xe tăng sẽ thay thế Type 74 đã lỗi thời và tăng cường cho lực lượng xe tăng Type 90.

Trọng lượng chiến đấu của xe là 44 tấn (48 tấn đầy tải), chiều dài 9,485 m; chiều rộng 3,24 m; chiều cao 2,30 m, kíp xe - ba người, tốc độ trên đường là 70 km/ giờ.

Xe trang bị pháo 120 mm nòng trơn tiêu chuẩn do Japan Steel Works phát triển, sử dụng đạn tiêu chuẩn NATO và đạn xuyên giáp dưới cỡ hiện đại APFSDS, nạp đạn tự động (cơ số 36 viên), súng máy đồng trục 7,62 mm, súng máy phòng không điều khiển từ xa có cỡ nòng 12,7 mm, có kênh quan sát ngắm bắn kỹ thuật số độc lập, đang trong quá trình thử nghiệm trên tăng.

Xe tăng Type - 10 quân đội Nhật Bản trong huấn luyện chiến đấu

Có thể bạn quan tâm