Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính quyền thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama đã tổ chức Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Vũ Tuấn Hải phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ Thị trưởng thành phố Mimasaka, ông Hagiwara Seiji nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một danh nhân văn hóa đã đóng góp cho hòa bình và dân chủ trên thế giới. Mimasaka rất vinh dự là thành phố đầu tiên tại Nhật Bản đặt tượng và tổ chức lễ kỷ niệm nhân ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Seiji bày tỏ hy vọng, việc dựng tượng và không gian Hồ Chí Minh sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ Nhật Bản và Việt Nam ngày càng phát triển.

Đánh giá cao tầm quan trọng và ý nghĩa của buổi lễ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Vũ Tuấn Hải cho biết Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mimasaka không chỉ vinh danh tư tưởng, những đóng góp của Người cho nhân loại mà còn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, còn có rất nhiều hoạt động thu hút sự chú ý của đông đảo quan khách như kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm ảnh và chương trình văn nghệ về đất nước, con người Việt Nam.

Lễ kỷ niệm sinh 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhật Bản đã giới thiệu hình ảnh, chân dung vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến người dân Nhật Bản, đồng thời là hoạt động thiết thực thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản nói chung và thành phố Mimasaka nói riêng.

Có thể bạn quan tâm