Nhật Bản mở phòng xét nghiệm Covid-19 tại sân bay quốc tế

Sân bay lớn nhất Nhật bản đã mở cửa một phòng xét nghiệm Covid-19 mới vào hôm nay (2/11) khi nước này bắt đầu thực hiện từng bước trong việc mở cửa đường bay quốc tế.
Nhật Bản mở phòng xét nghiệm Covid-19 tại sân bay quốc tế

Trung tâm PCR của Sân bay Quốc tế Narita (Nhật Bản) sẽ hướng đến những khách du lịch ra nước ngoài, những người cần bằng chứng để khẳng định họ không nhiễm virus khi xuất cảnh.

Vào cuối tuần trước, Nhật Bản đã nới lỏng hạn chế đi lại đối với 9 quốc gia và khu vực châu Á. Khách du lịch tới Nhật Bản sẽ buộc phải thực hiện xét nghiệm Covid-19. 

Phòng xét nghiệm tại Narita, được điều hành bởi Nippon Medical School Foundation, là phòng xét nghiệm đầu tiên tại một sân bay ở Nhật Bản và có thể cung cấp kết quả trong 6 giờ, và được dự kiến sẽ chỉ mất 2 giờ trong thời gian tới. Các bài xét nghiệm không được chi trả bởi bảo hiểm và có thể tốn tới 46.500 yên ( tương đường 444 USD).

Các biện pháp hạn chế du lịch của Nhật Bản để chống lại đại dịch là rất nghiêm ngặt, với lệnh cấm nhập cảnh có hiệu lực đối với khách du lịch và những người có thị thực từ hơn 150 quốc gia trước khi việc nới lỏng quy tắc theo từng giai đoạn bắt đầu vào tháng 9. 

Với khoảng 10.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và 1.773 ca tử vong, Nhật Bản đã vượt qua đại dịch tốt hơn nhiều nền kinh tế lớn. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm