Nhật Bản phải cân nhắc kích cầu du lịch trước diễn biến khó lường của đại dịch

Bộ trưởng phụ trách tái thiết kinh tế Nhật Bản Nishimura Yasutoshi cho biết trong vài ngày tới, chính phủ sẽ công bố phương hướng mới cho chương trình kích cầu du lịch “Go to” do số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng mạnh.
Nhật Bản phải cân nhắc kích cầu du lịch trước diễn biến khó lường của đại dịch

Phát biểu trong một chương trình của NHK, ông Nishimura cho biết Cơ quan Du lịch Nhật Bản có thể yêu cầu các hãng du lịch dừng chấp nhận đăng ký áp dụng chương trình nói trên và đang tìm cách để cho phép khách du lịch hủy chuyến đi mà không phải trả phí.

Cũng theo ông Nishimura thì trong vài ngày tới, chính phủ sẽ công bố phương hướng mới cho chương trình “Go To” trên cơ sở hợp tác với tỉnh trưởng các tỉnh có số ca nhiễm đang tăng mạnh.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẽ áp đặt trở lại mức hạn chế số người tham dự sự kiện thể thao hay các sự kiện lớn khác nhằm kiềm chế dịch COVID-19 đang lây lan mạnh. 

Theo NHK, Nhật Bản ngày 22/11 ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất từ trước tới nay, với 2.596 trường hợp. Riêng tại Tokyo, số ca nhiễm SARS-CoV-2 là 539 ca.

Thủ tướng Suga Yoshihide đang nỗ lực thúc đẩy việc đạt được sự cân bằng giữa việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và phục hồi nền kinh tế.

Nhật Bản khởi động chương trình trợ cấp du lịch mang tên "Go to travel" vào tháng 7, nhằm mục đích hồi sinh ngành du lịch trong nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19

Chương trình hỗ trợ trị giá 1.350 tỷ yen (12,8 tỷ USD) kéo dài đến hết tháng 1/2021. Chương trình đưa ra mức giảm giá 35% cho chi phí khách sạn và tour du lịch trọn gói, bên cạnh mức chiết khấu 15% dưới dạng phiếu giảm giá có thể được sử dụng để mua sắm hoặc ăn uống tại nhà hàng khi người dân đi du lịch. Tổng mức giảm giá được giới hạn khoảng 20.000 yen/người/đêm và 10.000 yen cho chuyến đi trong ngày.

Có thể bạn quan tâm