Nhật Bản sẵn sàng can thiệp nếu đồng yên vẫn tiếp tục suy yếu

Nhật Bản sẽ không loại trừ bất kỳ biện pháp hành động nào trên thị trường ngoại hối nếu đồng yên vẫn tiếp tục suy yếu.
Nhật Bản sẵn sàng can thiệp nếu đồng yên vẫn tiếp tục suy yếu

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết: ông lo ngại về sự suy yếu nhanh chóng của đồng yên gần đây, vốn đã chạm mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng đô la vào đầu tháng này.

Bình luận của ông nhấn mạnh lại các phát biểu tương tự của các nhà chức trách Nhật Bản hồi đầu tháng.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra tỷ giá với các ngân hàng để có hướng chuẩn bị cụ thể cho các hành động khắc phục sự sụt giảm nghiêm trọng của đồng yên trong giai đoạn gần đây.

Ông Suzuki nói: “Nếu những động thái sụt giảm vẫn tiếp diễn, các nhà chức trách sẽ không loại trừ bất kỳ hành động cần thiết nào. Điều quan trọng là thị trường tiền tệ phải ổn định phản ánh và các nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế. Những động thái sắc bén là điều không mong muốn".

Suzuki cho biết một đồng yên suy yếu có thể mang nhiều ý nghĩa, và ông không thể coi sự suy yếu hiện tại là đúng hay sai.

Đồng đô la đã giảm 0,37% so với đồng yên Nhật xuống 142,96, hỗ trợ một chút cho các suy đoán về một cuộc can thiệp tiền tệ tiềm năng của các nhà chức trách Nhật Bản

Sự chú ý của thị trường tập trung vào một loạt các cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Anh vào tuần tới.

Sự khác biệt trong chính sách tiền tệ giữa Nhật Bản và các quốc gia phát triển khác có thể tiếp tục làm suy yếu đồng yên với việc Fed tăng lãi suất và BOJ duy trì biện pháp kích thích lớn.

Các quan chức sẽ làm hết sức để tối đa hóa lợi ích của đồng yên yếu trong các lĩnh vực như du lịch trong nước để thu hút du khách đến Nhật Bản nhằm kích thích nền kinh tế, Suzuki nói.

Chính phủ cũng đặt mục tiêu soạn thảo một gói kinh tế với chi tiêu có mục tiêu để giúp những người bị ảnh hưởng bởi tác động của đồng yên yếu đối với chi phí sinh hoạt tăng cao.

Có thể bạn quan tâm