Nhật Bản sở hữu hộ chiếu quyền lực số 1 thế giới

Trong tháng qua, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế đã công bố Chỉ số Hộ chiếu Henley năm 2023, trong đó tiết lộ những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.
Nhật Bản

Chỉ số Hộ chiếu Henley đo lường quyền miễn thị thực tới 227 điểm đến trên khắp thế giới. Nó xếp hạng hộ chiếu theo số lượng điểm đến mà chủ sở hữu hộ chiếu có thể tiếp cận mà không cần xin thị thực. 

Một phát hiện quan trọng từ chỉ số này là “mối liên hệ trực tiếp giữa sức mạnh hộ chiếu và khả năng tiếp cận nền kinh tế toàn cầu”.

Ví dụ, hộ chiếu Nhật Bản cho phép miễn thị thực tới 193 điểm đến, chiếm tới 98% nền kinh tế toàn cầu. Mặt khác, công dân của các quốc gia có thứ hạng thấp nhất trong chỉ số như Afghanistan, Iraq (29) và Syria (30) sẽ bị hạn chế cơ hội khác nhau để di chuyển và phát triển kinh tế.

Hộ chiếu quyền lực số 1 thế giới: Nhật Bản

Nhật Bản tiếp tục khẳng định chỗ đứng trong bảng xếp hạng với tư cách là quốc gia có hộ chiều quyền lực nhất thế giới trong năm thứ năm liên tiếp.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế do Henley & Partners tổng hợp, tính đến năm 2023, những công dân sở hữu hộ chiếu Nhật Bản có thể đến 193 trong số 227 điểm đến miễn thị thực, chiếm 85% trên thế giới.

Bảng xếp hạng những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

  1. Nhật Bản
  2. Singapore và Hàn Quốc
  3. Đức và Tây Ban Nha
  4. Phần Lan, Ý và Luxembourg
  5. Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Thụy Điển
  6. Pháp, Ireland, Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh
  7. Bỉ, Cộng hòa Séc, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ và Hoa Kỳ
  8. Úc, Canada, Hy Lạp và Malta
  9. Hungary và Ba Lan
  10. Litva và Slovakia

Hai quốc gia khác ở châu Á, Hàn Quốc và Singapore đều cũng giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. Cả hai hộ chiếu đều cho phép công dân được miễn thị thực đến 192 quốc gia. 

Đức và Tây Ban Nha đồng hạng ba với quyền tiếp cận 190 điểm đến.

Hộ chiếu Hoa Kỳ đồng hạng 7 với Bỉ, Cộng hòa Séc, New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ với quyền miễn thị thực ở 186 quốc gia. Tuy đứng đứng thứ 7 trong danh sách này, nhưng theo Chỉ số Hộ chiếu Toàn cầu của Giải pháp Công dân Toàn cầu năm ngoái thì hộ chiếu Hoa Kỳ được xem như hộ chiếu quyền lực nhất thế giới dựa trên xếp hạng về đầu tư, chất lượng cuộc sống và các chỉ số di chuyển nâng cao vào năm 2022.

Có thể bạn quan tâm