Nhật ký chống dịch Covid-19: Doanh nghiệp TP.HCM hỗ trợ 37.000 phần quà thiết yếu cho người dân khó khăn

Tại sự kiện phát động chương trình hỗ trợ khẩn cấp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, các doanh nghiệp đã chung tay góp sức thực hiện 37.000 phần quà, với tổng giá trị khoảng 11 tỉ đồng là tiền mặt, lương thực, thực phẩm thiết yếu.
Tập đoàn Phúc Khang hỗ trợ 10.000 phần quà thiết yếu cho người dân gặp khó khăn
Tập đoàn Phúc Khang hỗ trợ 10.000 phần quà thiết yếu cho người dân gặp khó khăn

Chương trình do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM chủ trì tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách nghiêm ngặt khiến nhiều người dân gặp khó khăn.

Nhiều doanh nghiệp đã hưởng ứng, trong đó, Tập đoàn C.T Group tài trợ 1.000 tấn gạo, Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 3 tỷ đồng (tương đương 10.000 phần quà), Tập đoàn Phúc Khang ủng hộ 3 tỷ đồng (tương đương 10.000 phần quà), Tập đoàn KIDO tài trợ 37.000 chai dầu ăn, Tập đoàn TTC tài trợ 500 thùng nước và 20.000 túi đường…

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng GĐ Tập đoàn Phúc Khang, thay mặt các doanh nghiệp, cho biết: Ngay khi nhận được lời kêu gọi do Hiệp hội phát động, Phuc Khang Corporation đã nhanh chóng ủng hộ 10.000 phần quà trị giá 3 tỉ đồng trong tổng 37.000 phần quà thiết yếu kịp trao người dân đang gặp rất nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng giãn cách quá lâu.

“Đây chỉ là một trong những hoạt động bên cạnh gói hỗ trợ 20 tỷ đồng mà Phuc Khang Corporation sẽ triển khai, đồng hành cùng TP.HCM chống dịch Covid-19”, bà Mẫu chia sẻ.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng GĐ Tập đoàn Phúc Khang trao 20 tỷ đồng hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng GĐ Tập đoàn Phúc Khang trao 20 tỷ đồng hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, thực hiện thông báo kết luận số 121-TB của Thành uỷ TP.HCM giao cho Hiệp hội Doanh nghiệp vận động các phần quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho bà con nghèo và bà con trong khu phong toả.

Thống kê của Ban chỉ đạo chống covid thành phố và uỷ ban Mặt Trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho thấy, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 37.000 hộ vào cảnh quá khó khăn, vì thế thành phố vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, các Hội, câu lạc bộ thành viên hỗ trợ thành phố 37.000 phần quà để giúp các hộ dân này có thể ăn được trong 1 tuần. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm: Gạo 10kg, nước mắm 1 chai 950ml, nước tương 500ml, dầu ăn 500ml.

Chỉ sau hơn một tuần phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, những tấm lòng vàng của doanh nghiệp, doanh nhân… với tổng số hiện kim, hiện vật đủ để thực hiện 37.000 phần quà thiết thực, kịp trao trong thời gian giãn cách người dân đang gặp rất nhiều khó khăn. Ngay sau lễ phát động, 37.000 quà trên các địa phương sẽ trao tận tay người nghèo từ ngày 6.8 đến hết ngày 15.8.

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chia sẻ, với tấm lòng doanh nhân doanh nghiệp hướng về người dân không để ai bị bỏ lại phía sau. Số hiện kim, hiện vật còn lại Mặt trận tổ quốc TP.HCM và thành phố, cùng với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM sẽ tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ đến người dân trong những đợt tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm