Nhiều công nghệ mới hội tụ tại CES Asia 2019

Sáng nay (11/6), CES Asia 2019 đã chính thức khai mạc tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây được xem là sự kiện công nghệ hàng đầu của châu Á, hội tụ những sản phẩm, công nghệ tiêu dùng tốt nhất t
Nhiều công nghệ mới hội tụ tại CES Asia 2019

Theo đó, có hơn 550 công ty công nghệ hàng đầu thuộc mọi quy mô sẽ tham gia CES Asia 2019 để xây dựng thương hiệu, thiết lập các mối quan hệ hợp tác và tôn vinh những công nghệ tiêu dùng tốt nhất ở châu Á. Chương trình sẽ tập trung vào sự đổi mới về công nghệ giao thông, trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và các công ty khởi nghiệp từ khắp nơi trên thế giới.

Karen Chupka - Phó chủ tịch điều hành của CES, CTA cho biết: “CES Asia là sự kiện công nghệ hàng đầu của châu Á, sự kiện sẽ thúc đẩy tăng trưởng trên toàn thị trường châu Á. Tại CES Asia năm nay, người tham dự được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những sản phẩm tiến bộ công nghệ về AI, kết nối 5G, về xe tự lái mới nhất và nhiều sản phẩm khác. Những tiến bộ này đang thay đổi cách chúng ta làm việc và sinh sống”.

Tại lễ khai mạc, ông Gary Shapiro - Chủ tịch kiêm CEO của Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) cho biết, các xu hướng công nghệ mới nổi sẽ thu hút sự chú ý tại CES Asia 2019 gồm:

5G: CES Asia 2019 sẽ có các tuyên bố của các công ty về phần cứng 5G mới, từ điện thoại thông minh đến các công nghệ hỗ trợ 5G. 5G đang thúc đẩy sự đổi mới trong các ngành công nghiệp, từ thành phố thông minh đến sức khỏe kỹ thuật số và xe tự lái. Trên khắp châu Á, các cơ sở hạ tầng nâng cấp đều dự đoán sẽ triển khai rộng rãi 5G, mang lại tốc độ nhanh hơn, dung lượng dữ liệu lớn hơn và độ trễ thấp hơn.

Trí tuệ nhân tạo (AI): CES Asia 2019 sẽ giới thiệu các công ty đi đầu trong công nghệ AI.

Thực tế tăng cường Augmented (AR) / Thực tế ảo (VR): Các công ty AR / VR sẽ giới thiệu các ứng dụng mới giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo ra nhận thức thay đổi đang được tích hợp vào các lĩnh vực mới như bán lẻ, sản xuất và chăm sóc sức khỏe…

Xe hơi công nghệ cao: CES Asia 2019 sẽ giới thiệu sản phẩm công nghệ xe và có những chiếc xe mang ý tưởng đột phá, các phương tiện được kết nối. Tham gia vào triển lãm CES Asia 2019 có những hãng xe hơi lớn trên thế giới như Nissan, Audi, Hyundai, Kia, Onstar, SAIC, FAW Hongqi, Great Wall Motor, Honda….

CES Asia 2019 diễn ra từ ngày 11-13/6 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Mới Thượng Hải (SNIEC).

Có thể bạn quan tâm