Nhiều Công ty vận tải quốc tế muốn hợp tác với Tập Đoàn Mai Linh

Tại diễn đàn taxi quốc tế Á – Âu lần thứ 9, nhiều Công ty vận tải quốc tế muốn hợp tác với Tập Đoàn Mai Linh
Nhiều Công ty vận tải quốc tế muốn hợp tác với Tập Đoàn Mai Linh

Diễn đàn Taxi Quốc tế Á – Âu lần IX diễn ra tại Moscow trong hai ngày 9 &10/9/2021 với sự tham dự của ông Igor Levitin - Trợ lý tổng thống Liên bang Nga và ông Sergay Sobianhin - Thị trưởng thành phố Matxcova; Bộ Giao thông vận tải Liên bang Nga; Các ngành công nghiệp vận tải và các Bộ, Ngành của liên bang Nga và khu vực; Các cơ quan thông tấn, báo chí và được truyền hình trực tuyến trên nhiều điểm cầu trên thế giới.

Diễn đàn Taxi Á - Âu được tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo xe taxi, công nghệ, quỹ đầu tư, sản phẩm, dịch vụ cho ngành taxi trên thế giới như: Đức, Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Phần Lan, Bulgaria, Việt Nam, Armenia, Belarus, Kyrgyzstan và Kazakhstan tham gia. Đây là dịp để các doanh nghiệp vận tải trên thế giới gặp gỡ, giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội hợp tác để cùng phát triển.

Tập đoàn Mai Linh (Doanh nghiệp vận tải duy nhất của Việt Nam) và Đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Taxi Hà Nội cùng tham gia diễn đàn.

Lái xe Mai Linh được đào tạo để chở bệnh nhân Covid -19 đi cấp cứu và chở bà bầu đến bệnh viện để sinh em bé

Lái xe Mai Linh được đào tạo để chở bệnh nhân Covid -19 đi cấp cứu và chở bà bầu đến bệnh viện để sinh em bé

Trong phiên thảo luận ngày 10/9, ban tổ chức diễn đàn tập trung chính vào chủ đề “Taxi trong EAEU: Thị trường chung và các quy tắc thống nhất”. Các chuyên gia thảo luận về quy định của các công ty công nghệ, sự ra đời của các công nghệ AI tiên tiến, việc tạo ra các mô hình kinh doanh tối ưu, cũng như sự phát triển của taxi công nghệ, xe cá nhân nhàn rỗi và triển vọng kết hợp giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ vào dịch vụ vận tải thống nhất. Nhiều đại diện đến từ Đức, Mỹ, Nga cho rằng hoạt động của taxi truyền thống trên thế giới đang lấy lại thị trường nhờ áp dụng công nghệ, tính chuyên nghiệp, không tăng giá giờ cao điểm, duy trì độ an toàn nên khách hàng quay lại ủng hộ. Đặc biệt, taxi tại Đức còn nhận được sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ.

Tham gia tại đầu cầu Việt Nam, (chiều ngày 10/9/2021), ông Hồ Huy – Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh đã trình bày các vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: tiềm năng của thị trường thương mại điện tử; thị trường Logistics tại Việt Nam; nhu cầu công nghệ kết nối vận tải. Đặc biệt, hoạt động taxi của Tập đoàn Mai Linh trong đại dịch COVID -19 mang tính đặc thù và khác biệt, đó là lái xe Mai Linh được đào tạo để chở bệnh nhân Covid -19 đi cấp cứu và chở bà bầu đến bệnh viện để sinh em bé. Đây là những hoạt động nhân văn, cứu người được Chủ tịch UBND TP.HCM gửi thư khen ngợi.

Ông Hồ Huy cũng bày tỏ mong muốn Diễn đàn Taxi Á – Âu lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Việt Nam và Tập đoàn Mai Linh sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp tìm hiểu, mở rộng hợp tác đầu tư với các lĩnh vực còn nhiều tiềm năng ở Việt Nam như: Thương mại điện tử, Logistics; Vận tải, công nghệ thông tin cũng như mời gọi các doanh nghiệp trên thế giới đầu tư vào các lĩnh vực trong hệ sinh thái của Mai Linh.

Nhiều bạn bè quốc tế bày tỏ sự ngạc nhiên, thán phục dành cho Tập đoàn Mai Linh – doanh nghiệp có quy mô lớn, hệ sinh thái đa dạng và mong muốn hợp tác với Mai Linh trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm