Nhiều hãng hàng không bị "tuýt còi" sau thông tin mở bán vé nội địa trở lại

Các hãng hàng không Việt chỉ được phép mở bán vé các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép.
Nhiều hãng hàng không bị "tuýt còi" sau thông tin mở bán vé nội địa trở lại

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn khẩn gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ 16-30/4/2020.

Cụ thể, tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay từ ngày 16/4/2020 sau khi được Cục Hàng không cấp phép bay.

“Các hãng hàng không Việt Nam gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ 16-30/4/2020 ngay trong ngày hôm nay (14/4) để cơ quan chức năng tổng hợp, xem xét,” lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Các hãng hàng không Việt Nam đều đã cắt giảm phần lớn số đường bay nội địa để phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

Được biết, trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ 0 phút ngày 1/4, Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hành khách với tần suất đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay giữa Hà Nội-Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại phải dừng toàn bộ; không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Có thể bạn quan tâm