Nhiều tính năng mới trong cập nhật Windows 10 của Microsoft

Mới đây Microsoft đã tung ra bản cập nhật cho hệ điều hành Windows 10 với tên gọi đơn giản là bản cập nhật Windows 10 tháng 4/2018 với nhiều tính năng được cải thiện đáng kể cho người dùng.
Nhiều tính năng mới trong cập nhật Windows 10 của Microsoft

Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ phát hành bản cập nhật Windows 10 mới vào cuối tháng 4. Đúng như lời hứa, Microsoft đã triển khai bản cập nhật tháng 4/2018 cho tất cả máy tính chạy Windows 10.

Theo The Verge, các tính năng mới của bản cập nhật bao gồm đọc chính tả (Dictation), dòng thời gian (Timeline), kết nối Bluetooth nhanh và nhiều tính năng khác. Bên cạnh đó, bản cập nhật mới cũng cải thiện hệ thống Fluent Design được giới thiệu trong bản cập nhật Fall Creators, do đó người dùng sẽ thấy các hiệu ứng mới trên một số lời nhắc và hiệu lệnh.

Bản cập nhật mới giúp người dùng kết nối nhanh hơn với tính năng đọc chính tả của Windows 10. Bằng cách nhấn phím tắt Windows + H, người dùng có thể khởi chạy tính năng đọc chính tả ngay lập tức và sử dụng trong bất kỳ ứng dụng nào. Điều này có ích cho những ai muốn sử dụng công cụ đọc chính tả để ghi lại các ghi chú một cách nhanh chóng và chính xác.

Một tính năng khác của bản cập nhật tháng 4/2018 là Timeline (dòng thời gian) thay thế cho nút Task View quen thuộc. Timeline cho phép bạn xem ứng dụng nào đang chạy trên hệ thống, đồng thời cả những ứng dụng và hoạt động bạn đã sử dụng trong 30 ngày qua. Điều đáng lưu ý là các ứng dụng và hoạt động này được đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị, vì vậy nếu bạn đang làm dở một việc gì đó trên máy tính xách tay, bạn vẫn có thể tiếp tục làm trên máy tính để bàn có cùng tài khoản đăng nhập.

Một bổ sung nhỏ nhưng khá hữu ích của Windows 10 là tính năng kết nối Bluetooth nhanh chóng. Tính năng này sẽ tạo ra một thông báo để kết nối nhanh với thiết bị ngoại vi hoặc Bluetooth được tìm thấy. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ chuột Surface Precision của hãng. Các thiết bị ngoại vi khác có thể nhận được hỗ trợ trong tương lai.

 Bản cập nhật còn đưa ra khả năng tắt tiếng trong các tab. Điều này có nghĩa là người dùng có thể ẩn các tab có video tự động phát. Hiện nay, tính năng này rất phổ biến cho các trang web giới thiệu nội dung được cài đặt tự động phát khi tải trang.

Với bản cập nhật mới, Windows 10 hiện có hỗ trợ cho Progressive Web Apps (PWA) hoặc các trang web thông thường nhưng cũng được tối ưu hóa cho việc truy cập bằng di động.

Trong ngày giới thiệu bản cập nhật tháng 4/2018, Microsoft đã nói rằng “Với Windows 10, chúng tôi tập trung vào việc cung cấp hệ điều hành hiện đại và an toàn nhất. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, chúng tôi đã cung cấp 2 bản cập nhật với các tính năng được thiết kế để khởi tạo. Bản cập nhật Windows 10 tháng 4/2018 này hi vọng sẽ mang lại cho bạn nhiều thời gian và tiết kiệm tiền hơn để bạn có thể làm những gì mình muốn”. 

Có thể bạn quan tâm