Nhịp giao thương tại những đô thị đắt đỏ nhất hành tinh

Giới tinh hoa sẵn sàng chi mạnh tay để sở hữu những “toạ độ kim cương” đắt giá nhất thế giới, bởi sức hút khó cưỡng từ sự phồn vinh, giao thương và vị thế lịch sử, văn hoá tạo nên giá trị bất biến.

Những tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất thế giới

New York, Tokyo, Hongkong… được coi là những tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất thế giới. (Ảnh: pexel)
New York, Tokyo, Hongkong… được coi là những tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất thế giới. (Ảnh: pexel)

Không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng bất động sản đắt đỏ nhất, những thành phố như New York, Tokyo, Hongkong… cònlà nơi tập trung cộng đồng giới siêu giàu đông đảo nhất thế giới.

Để trải nghiệm rõ rệt hơi thở đương đại sôi động, náo nhiệt thì Ginza (Tokyo) là gợi ý hàng đầu. Nơi đây được ví như thiên đường mua sắm, thánh địa vui chơi tại xứ sở Phù Tang. Giới thượng lưu, những du khách sành sỏi… đổ về đây để tận hưởng sự phục vụ xứng tầm và chìm trong bầu không khí phồn hoa đầy sức sống.

Ginza gây choáng ngợp bởi những khu phức hợp mua sắm cao cấp khổng lồ với sức chứa hàng trăm cửa hàng, như Ginza Six, Ginza Wako, Matsuya… và những thương hiệu hàng đầu thế giới hội tụ như Dior, Chanel, Gucci, Prada, Apple, Samsung…

Những con đường được thắp sáng bởi các trung tâm thương mại, bách hoá, cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, quán cà phê, câu lạc bộ đêm… tạo nên nhịp sống náo nhiệt, “không ngủ” tại đây.

Sức hấp dẫn của Ginza còn đến từ bề dày lịch sử giao thương với nhiều tâm thương mại gần 100 năm tuổi, những cửa hàng bách hoá đầu tiên của Tokyo, hay các nhà hát, phòng triển lãm giới thiệu văn hoá truyền thống Nhật Bản.

Với giá thuê trung bình cho một ngôi nhà khoảng 1,7 triệu USD (gần 40 tỷ đồng), Manhattan (New York) cũng nằm top đầu những nơi có giá bất động sản đắt đỏ nhất hành tinh. Ở Manhattan, nhiều người ví việc có được một căn hộ 2 phòng là đỉnh cao của thành công.

Manhattan là nơi có dinh cơ của nhiều tỷ phú nổi tiếng, chính khách, nhà tài phiệt, thậm chí có những con đường được mệnh danh là “phố tỷ phú”. Đơn cử, tỷ phú Micheal Bloomberg - ông chủ Tập đoàn truyền thông Bloomberg, Ken Griffin - ông chủ Citadel Investment Group hay Stephen Schwarzman - CEO của Blackstone Group… đều sở hữu những toà nhà đắt giá tại đây.

Manhattan cũng là một trong các điểm đến mua sắm và dịch vụ xa xỉ nhất của New York, nổi bật là Brookfield Place - khu phức hợp văn phòng kết hợp trung tâm mua sắm cao cấp, hay Fifth Avenue - Đại lộ 5 - luôn nằm trong danh sách cácphố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới. Nơi đây hội tụ những công trình biểu tượng như phố Wall, sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới, hay sân khấu BroadWay, nơi sản sinh ra những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại.

Hà Nội - Nơi hội tụ giới thương nhân tinh hoa

Những nhà tư sản, những thế hệ thương nhân tài ba bao đời là những mảnh ghép tạo nên sức sống phần vinh của Hà Nội nghìn năm. (Ảnh: shutterstock)
Những nhà tư sản, những thế hệ thương nhân tài ba bao đời là những mảnh ghép tạo nên sức sống phần vinh của Hà Nội nghìn năm. (Ảnh: shutterstock)

Theo một báo cáo gần đây do hãng nghiên cứu Wealth-X công bố, Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người giàu (sở hữu khối tài sản 1-30 triệu USD) nhanh nhất thế giới giai đoạn 2018 - 2023, với 10,1% mỗi năm.

Sự tăng nhanh của tầng lớp thượng lưu, những người có cách hưởng thụ cuộc sống riêng và chuẩn mực khắt khe cũng đòi hỏi không gian sống xứng tầm. Xu hướng sống quần tụ của họ, ngược lại, cũng tạo nên giá trị tinh hoa đắt giá riêng cho mảnh đất nơi họ sinh sống.

Cũng giống như các đô thị hoa lệ trên thế giới, Hà Nội - thủ đô, trung tâm văn hoá, chính trị của cả nước, mang trong mình sức sống bất tận và sự phồn vinh từ nghìn đời, là nơi sản sinh những bậc anh tài lịch sử. Những đại doanh nhân nổi tiếng đất Hà thành phải kể đến như ông Trịnh Văn Bô, chủ nhân của cửa hiệu buôn vải sợi Phúc Lợi đặt tại ngôi nhà số 48 Hàng Ngang, người góp phần đưa tơ lụa Việt ra thế giới; Bạch Thái Bưởi - huyền thoại vua tàu thuỷ; hay Nguyễn Sơn Hà - được biết đến như người khai sinh nghề sản xuất sơn dầu ở Việt Nam.

Từ những nhà tư sản tài xuất chúng như Trịnh Văn Bô, Bạch Thái Bưởi, Nguyễn Sơn Hà, đến thế hệ các gia đình kinh doanh lâu đời ở Hà thành, những doanh nhân thời hiện đại… đều là những mảnh ghép tạo nên sức sống phồn vinh của Hà Nội qua hàng nghìn năm. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để Bitexco xây dựng một đô thị mới phía Tây Nam - nơi lưu giữ những tinh hoa của thủ đô trù phú, tâm điểm của giao thương, hội tụ những bậc anh tài.

Truyền thống và hiện đại giao thoa tại khu đô thị chuẩn quốc tế

Khu đô thị The Manor Central Park được kiến tạo với tinh thần bảo tồn giá trị lịch sử, văn hoá trường tồn của 36 phố phường, vừa tái hiện nhịp sống sầm uất, sôi động từ các đô thị hiện đại nổi danh thế giới như Manhattan, Ginza…

Ông Phan Lê Khôi, Giám đốc Marketing CTCP Bitexco cho biết: "Những dãy nhà phố thương mại, nhà liền kề... tại đây mang tinh thần của Hà Nội 36 phố phường, kế thừa nếp giao thương truyền thống thông qua không gian quy hoạch mở”.

Theo đó, nếu như trước đây, những người thợ thủ công lành nghề, thương nhân tài giỏi đổ về đất Kinh Kỳ, quần tụ thành các phường nghề, phố nghề tại phố cổ, thì ngày nay, The Manor Central Park cũng mở ra không gian buôn bán, kinh doanh đầy nhộn nhịp, tạo nên một cộng đồng gắn kết từ giao thương.

Với những dãy nhà phố thương mại nối tiếp, The Manor Central Park mở ra không gian kinh doanh nhộn nhịp, tạo nên một cộng đồng gắn kết từ giao thương. (Ảnh: The Manor Central Park)
Với những dãy nhà phố thương mại nối tiếp, The Manor Central Park mở ra không gian kinh doanh nhộn nhịp, tạo nên một cộng đồng gắn kết từ giao thương. (Ảnh: The Manor Central Park)

Trong đó, yếu tố sôi động (Vibrant) của Khu Phố Đông là mạch nguồn tạo nên không khí náo nhiệt, sầm uất vượt trội cho khu đô thị với hệ tiện ích nội khu đa dạng và kiểu mẫu, phố đi bộ tấp nập hay nhà phố thương mại chiếm phần lớn không gian. Trong tương lai, các lễ hội văn hoá đầy màu sắc cũng sẽ thường xuyên diễn ra tại The Manor Central Park, tạo nên không khí hiện đại đầy náo nhiệt, phồn vinh.

Đặc biệt, các căn nhà phố thương mại tại đây được quy hoạch liền nhau, không có tường bao ngăn cách. Theo dự kiến của chủ đầu tư, quy hoạch mở kết nối nội - ngoại khu giúp cư dân vừa có không gian riêng tư, vừa giao lưu cộng đồng, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, kinh doanh, kế thừa nếp sống tương thân tương ái của người Việt.

“Chúng tôi định hướng phát triển The Manor Central Park trở thành một điểm đến kinh doanh sầm uất của một cộng đồng ưu tú, tinh hoa và thịnh vượng", đại diện Bitexco chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm