NHNN tiếp tục dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Trong các bộ ngành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt chỉ số CCHC năm 2016 cao nhất với kết quả 92,68% . Đây là năm thứ 2 liên tiếp, NHNN được xếp thứ nhất và đứng ở vị trí thứ 2 và 3 trong hai năm qua.
NHNN tiếp tục dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2017 diễn ra chiều ngày 30/5/2017 tại trụ sở Chính phủ, Bộ Nội vụ đã công bố chỉ số CCHC 2016 (PAR INDEX 2016) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các lĩnh vực cải cách đạt kết quả tích cực được tăng hạng, xếp thứ nhất bao gồm: Chỉ số thành phần cải cách thủ tục hành chính; Chỉ số cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách công vụ, công chức; chỉ số đổi mới cơ chế tài chính; Chỉ số hiện đại hóa hành chính. Kết quả điều tra xã hội học đánh giá tác động CCHC, NHNN tiếp tục xếp vị trí thứ nhất. Đây là năm thứ tư liên tiếp NHNN dẫn đầu chỉ số này. Một số chỉ số có thứ hạng khá, gồm chỉ số xây dựng và thực hiện thể chế xếp thứ 5; chỉ số công tác chỉ đạo điều hành xếp vị trí thứ tư.

Về cơ bản, hầu hết các chỉ số thành phần của NHNN đều tăng về điểm số và thứ hạng, có những thành phần điểm số có sự cải thiện tăng hạng rõ rệt như chỉ số cải cách công vụ công chức, các chỉ số khác vẫn duy trì và giữ thứ hạng cao.

Kết quả xếp hạng Par Index năm 2016 tiếp tục khẳng định những nỗ lực cải cách hành chính của NHNN, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo NHNN đứng đầu là Thống đốc và việc triển khai tích cực có trách nhiệm, hiệu quả của tất cả các đơn vị trong Ngành từ trung ương đến địa phương, từ NHNN đến các NHTM trong nhiều năm qua.

Kết quả này cũng là kết quả của việc thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, hỗ trợ tích cực trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất và hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp, người dân.

>> Gần 617 nghìn tỷ nợ xấu vẫn “mắc kẹt” khó thu hồi

Có thể bạn quan tâm