Nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không vẫn "không chắc chắn"!

Sân bay bận rộn nhất châu Âu, London Heathrow cho rằng triển vọng của nhu cầu hàng không quốc tế đến nay vẫn còn chưa chắc chắn.
Nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không vẫn "không chắc chắn"!

Sân bay bận rộn nhất châu Âu - London Heathrow, đã đưa ra đánh giá khách quan về ngành hàng không, nhận định rằng "triển vọng về nhu cầu di chuyển hiện nay vẫn là chưa chắc chắn" vì bất ổn kinh tế, làn sóng Covid-19 mới và cuộc khủng hoảng leo thang ở Ukraine có thể tiếp tục làm gián đoạn cho sự phục hồi của ngành hàng không. 

Lĩnh vực hàng không đã trải qua sự hỗn loạn chưa từng có trong suốt thời kỳ đại dịch Covid-19. 

Giám đốc điều hành Heathrow, ông John Holland-Kay cho biết trong một tuyên bố: “Trong khi phải đối mặt với nhiều khó khăn kinh tế, cũng như hậu quả mà Covid-19 để lại, mục tiêu của hiện nay của chúng tôi là trở lại với công suất tối đa và dịch vụ đẳng cấp thế giới mà mọi người kỳ vọng ở một sân bay trung tâm của Vương quốc Anh càng sớm càng tốt."

Trước đó, nhận xét trong một thông cáo báo chí vào tháng 7, ông John Holland-Kaye cho rằng lĩnh vực hàng không đã bị Covid-19 để lại một “vết sẹo sâu”.

Sân bay lớn nhất châu Âu - tính theo số lượng hành khách - đã thông báo vào ngày 12/7 rằng họ sẽ đặt giới hạn 100.000 hành khách khởi hành hàng ngày khi ngành hàng không vẫn còn phải đối mặt với một loạt thách thức. Sân bay đã tìm cách giảm bớt tình trạng xếp hàng dài, hủy chuyến phút chót và hành lý chậm trễ. London Heathrow sẽ loại bỏ mức giới hạn này vào cuối tháng 10. 

Sân bay cũng cho biết họ không kỳ vọng sẽ có lợi nhuận trong năm tài chính này nhưng mô tả bảng cân đối kế toán và tính thanh khoản của sân bay là “mạnh mẽ”.

Những ngày cao điểm trong Giáng sinh năm nay dự kiến ​​vẫn sẽ bận rộn, tuyên bố cho biết. Gần 5,8 triệu hành khách đã đi qua sân bay trong tháng 9, chỉ thấp hơn 15% so với mức của năm 2019.

Có thể bạn quan tâm