Nhựa Bình Minh lọt Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2019

Công ty CP Nhựa Bình Minh (mã niêm yết trên Sàn chứng khoán TP.HCM HOSE – BMP) vừa nhận Giải thưởng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP 50) năm 2019 do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư kết hợp với Công ty Chứng khoán Thiên Việt bình chọn.
Ông Nguyễn Hoàng Ngân – CEO Nhựa Bình Minh (giữa) nhận Giải thưởng Top 50 công ty hiệu quả nhất Việt Nam
Ông Nguyễn Hoàng Ngân – CEO Nhựa Bình Minh (giữa) nhận Giải thưởng Top 50 công ty hiệu quả nhất Việt Nam

Với 9 năm liên tiếp được xếp hạng trong TOP 50, BMP đã chứng tỏ năng lực hoạt động bền vững nhờ hệ thống quản trị doanh nghiệp xuất sắc và cam kết mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm.

Giải thưởng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam là bảng xếp hạng thường niên uy tín do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư thực hiện nhằm tôn vinh những công ty hoạt động hiệu quả nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Quá trình thẩm định được lấy ý kiến từ những nhà kinh tế và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, bao gồm cả những tên tuổi tới từ Havard Business School. Giải thưởng đánh giá kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong 03 năm liên tiếp, dựa trên 03 chỉ số: doanh số, chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và chỉ số lợi nhuận sau thuế trên một cổ phiếu (EPS).

Năm 2019, doanh số của Nhựa Bình Minh đạt 4.343 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt 423 tỉ đồng, tỉ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) của doanh số bán hàng là 9,4%, và chỉ số ROE đạt 18,2% (tính trung bình từ 2017 tới 2019).

Ông Nguyễn Hoàng Ngân - Tổng giám đốc Nhựa Bình Minh cho biết: “Để đạt được những thành quả này, Nhựa Bình Minh đã tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất. Công ty đã áp dụng những hệ thống quản lý chất lượng hàng đầu như QMS, EMS, ISO 9001, ISO 14001 trong toàn bộ dây chuyền sản xuất. Chất lượng sản phẩm đồng đều đi song hành với dịch vụ khách hàng hoàn hảo chính là cốt lõi cho thành công trong dài hạn”.

Với định hướng này, Nhựa Bình Minh đã gây dựng được uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong suốt hơn 40 năm qua. Doanh nghiệp đã nhận được hàng loạt giải thưởng cả trong nước và quốc tế, bao gồm: Giải thưởng Top 50 Công ty niêm yết hàng đầu Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn, Top 50 nơi làm việc tốt nhất châu Á bởi Tạp chí HR Asia năm 2019, Top 100 doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam – CSI Award, Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, và 24 năm liền nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao (từ năm 1996 đến 2020).

“Chiến lược kinh doanh của chúng tôi là tiếp tục nâng cao năng lực kinh doanh với cách thức và quy trình quản lý hiện đại, đồng thời phản ứng nhanh nhạy với nhu cầu của thị trường. Là thành viên của tập đoàn hàng đầu ASEAN SCG, nhựa Bình Minh cũng sẽ tuân thủ nguyên tắc bền vững, trong đó phát triển kinh doanh luôn song hành với lợi ích của xã hội và môi trường”, ông Nguyễn Hoàng Ngân cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm