Những lưu ý khi mua sắm đồ gia dụng mùa Tết

Thị trường gia dụng cuối năm luôn tấp nập mua bán nhưng nếu không biết cách lựa chọn thông minh thì rất dễ mua phải hàng giả, hàng không đạt chất lượng.
Để mua được những mặt hàng phù hợp, giá tốt, người tiêu dùng cần lên kế hoạch những thứ cần thiết để mua sớm và có thời gian chọn lựa kỹ càng hơn

Để mua được những mặt hàng phù hợp, giá tốt, người tiêu dùng cần lên kế hoạch những thứ cần thiết để mua sớm và có thời gian chọn lựa kỹ càng hơn

Dễ gặp sai lầm khi mua sắm giáp Tết

Mua sắm đồ gia dụng mới là nhu cầu tất yếu ở mọi gia đình. Người mua hàng lúc này thường là các chị em phụ nữ. Vào dịp cuối năm, nhu cầu này có xu hướng tăng do tâm lý muốn tân trang nhà cửa để đón Tết, sẵn dịp mua quà biếu Tết cho bạn bè, đối tác.

Chị Trang (ngụ Q.6, TP.HCM) cho biết: “Quanh năm tôi vừa lo việc nhà, việc cơ quan nên thường những ngày gần Tết mới bắt đầu chuẩn bị sắm sửa. Năm trước, tôi có săn được bình đun nước giá rẻ trên mạng, nhưng xài chưa qua mùa Tết là đã hư, lúc cắm điện còn phát ra mùi khét rất khó chịu.”

Tâm sự của chị Trang đã trở thành nỗi lòng chung của người tiêu dùng. Thời điểm cuối năm, nhiều chương trình bán đồ gia dụng giá rẻ xuất hiện ở khắp các khu chợ, khu buôn bán thiết bị gia dụng. Điều này khiến cho người tiêu dùng hoang mang khi chỉ với chút tiền bỏ ra đã có thể mua ngay được chiếc nồi cơm điện, máy lọc nước hay thậm chí bếp từ đôi giá rẻ.

Bên cạnh đó, đợi mua hàng giảm giá sẽ có nguy cơ mua phải đồ kém chất lượng, bị lỗi. Mà các loại mặt hàng gia dụng, điện tử mua vào lúc này nếu bị lỗi sẽ không kịp đổi hay chuyển dịch vụ bảo hành trước Tết. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy lên kế hoạch những thứ cần thiết trước Tết để mua sớm và có thời gian chọn lựa kỹ càng hơn.

Ngoài ra, thói quen tai hại mà nhiều người dễ mắc phải đó là nhìn thấy hàng hoá, ưng là mua, không quan tâm lắm đến giá cả đắt hay rẻ, cao hay thấp, nhất là trong những siêu thị hay trung tâm mua sắm thương mại; vì cho rằng giá ở đó đã đảm bảo rồi. Thực tế thì không phải vậy, giá cả sẽ có những biên độ dao động nhất định giữa các nhà phân phối.

Bạn nên biết ngay cả các sản phẩm sản xuất công nghiệp, công nghệ cao như tivi, tủ lạnh, điều hoà... cũng có thể có giá khác nhau đối với cùng một loại sản phẩm ở các siêu thị khác nhau. Vì vậy, việc khảo giá trước là cần thiết để bạn có thể mua đúng giá của sản phẩm và tiết kiệm chi phí kinh tế cho gia đình mình.

Đồng hành cùng Điện Quang để vui Tết an nhàn

Việc lựa chọn sản phẩm gia dụng an toàn cho gia đình với giá cả hợp lý không khó. Điện Quang là đơn vị quen thuộc từ lâu trên thị trường, nổi tiếng với sản phẩm chất lượng và luôn được cải thiện để nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Người tiêu dùng mua sắm tại một cửa hàng của Điện Quang
Người tiêu dùng mua sắm tại một cửa hàng của Điện Quang

Đại diện Điện Quang chia sẻ: “Ngoài các sản phẩm, giải pháp chiếu sáng an toàn cho sức khỏe, Điện Quang còn có hàng ngàn các sản phẩm gia dụng với mong muốn mang lại an toàn sức khỏe cho bản thân người dùng, gia đình và xã hội”

Điện Quang cung cấp các sản phẩm gia dụng với tiêu chí an toàn sức khoẻ được đề cao. Ấm đun nước điện quan đã đạt chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, thân ấm làm bằng inox 304, có tính chống ăn mòn và độ bền cao. Ấm cũng rất dễ dàng để vệ sinh một cách nhanh gọn. Sản phẩm vợt muỗi cũng đảm bảo an toàn sức khỏe với tính năng xả nhanh dòng điện để chống giật, ngay cả trẻ nhỏ cũng được đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Đây là nhóm sản phẩm phù hợp để bảo đảm sức khỏe cho gia đình bạn, bởi cuối năm là thời điểm nhiều hoạt động tiệc tùng, ăn uống diễn ra. Bên cạnh đầu tư nguồn thực phẩm an toàn, việc sở hữu đồ gia dụng chất lượng cũng cần được chú trọng.

Ngoài ra, dịp cuối năm nhiều gia đình có xu hướng quây quần, tụ tập nên ngôi nhà sẽ là điểm tập hợp chính. Vì vậy, mỗi hộ gia đình nên lưu ý và đầu tư vào các thiết bị phòng chống cháy nổ. Các sản phẩm như quạt, đèn sưởi bền, đẹp, tiện dụng, giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Sản phẩm gia dụng của Điện Quang như ấm siêu tốc có chức năng chống quá nhiệt, tự động ngắt trong trường hợp cạn nước. Đèn bàn và quạt điện đều được làm từ nhựa chống cháy theo tiêu chuẩn quốc tế IEC, bảo vệ gia đình khỏi nguy cơ cháy nổ đáng tiếc.

Với những lưu ý và biện pháp trên, chỉ cần đầu tư cho đồ gia dụng vào cuối năm, các hộ gia đình tận hưởng một mùa Tết an lành mà cả năm đều được vui khoẻ. Sản phẩm của Điện Quang luôn đứng đầu về chất lượng và bền bỉ theo thời gian. Với tiêu chí “Ở đâu có Điện Quang, ở đó an toàn”, Điện Quang mong muốn mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm không những đẹp, chất lượng mà còn bền bỉ và an toàn.

Các mặt hàng gia dụng của Điện Quang rất đa dạng từ kiểu dáng đến mẫu mã. Trong đó, có thể kể đến ổ và phích cắm, đèn bắt muỗi, đèn pin sạc, đèn sạc LED, đèn bàn, đèn ngủ, đèn sưởi, tủ điện âm tường, quạt điện, đèn thuỷ tinh, đèn gốm sử... Tất cả đều được đảm bảo an toàn điện và mang đến lợi ích cho sức khoẻ người dùng.  

Có thể bạn quan tâm