Nike có thể đối mặt với tình trạng thiếu hàng vì tình hình đại dịch Covid-19 tại Việt Nam

Một báo cáo mới từ S&P Global Market Intelligence, Nike có thể sớm đối mặt với tình trạng thiếu hàng hoá nếu đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành tại Việt Nam - nơi chiếm 50% thị phần sản xuất giày của thương hiệu.
Nike có thể đối mặt với tình trạng thiếu hàng vì tình hình đại dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cảnh báo này diễn ra sau khi các nhà cung cấp của Nike tại Việt Nam, công ty Chang Shin Việt Nam và Công ty cổ phần Pou Chen gặp phải gián đoạn trong sản xuất vì đại dịch Covid-19 đang bùng phát. 

Phân tích tại S&P Global Market Intelligence cho thấy, các sản phẩm giày dép Nike nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 82% tổng lượng hàng của thương hiệu này trong 12 tháng qua, kết thúc vào ngày 30/6. Do đó, sự thiếu hụt giày thể thao ngay sau mùa tựu trường vào tháng 9 tới có thể có ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng thông thường của Nike. 

Phát ngôn viên của Nike cho biết trong một tuyên bố: “Sức khỏe và sự an toàn của mọi người vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Nike đang tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp để hỗ trợ các nỗ lực cần thiết trong thời kỳ dại dịch. 

“Chúng tôi mong muốn các nhà cung cấp ưu tiên sức khỏe và sinh kế của nhân viên, tiếp tục tuân thủ các yêu cầu pháp lý và Quy tắc Ứng xử của Nike về việc cung cấp tiền lương, phúc lợi và thôi việc. Chúng tôi tự tin vào khả năng của Nike trong việc điều hướng giải quyết những tác động ngắn hạn và chúng tôi vẫn thận trọng trong kế hoạch của mình."

Hypebeast

Có thể bạn quan tâm