Nissan thu hồi 450.000 xe toàn thế giới do nguy cơ cháy nổ

Nissan đang thu hồi hơn 450.000 xe trên toàn thế giới vì vấn đề rò rỉ dầu phanh có thể gây ra cháy nổ.
Nissan thu hồi 450.000 xe toàn thế giới do nguy cơ cháy nổ

Vì nguy cơ hoả hoạn cháy nổ, Nissan đang kêu gọi các chủ sở hữu xe của hãng tránh đỗ xe ngoài trời nắng nóng và tránh xa các công trình xây dựng nếu đèn chống bó cứng phanh bật sáng trong hơn 10 giây. 

Việc thu hồi, được nêu chi tiết trong các tài liệu đăng tải bởi chính phủ Hoa Kỳ, bao gồm SUV Nissan Murano từ năm 2015 đến 2018 và Maxima từ 2016 đến 2018. Ngoài ra còn có các mẫu SUV Infiniti QX60 và Nissan Pathfinder từ 2017 đến 2019. Hầu hết đều ở Mỹ và Canada. 

Nissan cho biết một bơm truyền động chống bó cứng phanh có thể bị rò rỉ chất lỏng lên bảng mạch, dễ dẫn đến sự cố chập điện và cháy nổ. 

Theo báo cáo được đệ trình lên Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc Hoa Kỳ, chưa có trường hợp/thông tin về bất kỳ vụ hoả hoạn hay thương tích do vấn đề nêu trên gây ra. 

Đây là lần thu hồi thứ 3 của Nissan vì cùng một vấn đề, và ngày càng có thêm nhiều dòng xe gặp phải lỗi phanh này. Khoảng 120.000 xe đã bị thu hồi vào 2016 và 215.000 xe năm 2018. Vụ hoả hoạn năm 2016 trong chiếc xe Nissan Maxima đã dẫn đến đợt thu hồi đầu tiên. Tuy nhiên, trong cả hai lần trước, các đại lý của Nissan đã kiểm tra các phương tiện nhưng chỉ thay thế một số đường/máy bơm. 

Thông báo cho chủ sở hữu về rủi ro an toàn sẽ được gửi đi vào 2/12. Lần này, các đại lý sẽ thay máy bơm trên tất cả các phương tiện xe. 

Trong một tuyên bố chính thức gửi tới khách hàng, Nissan lưu ý nếu đèn cảnh báo bảng điều khiển chống bó phanh vẫn sáng, các chủ sở hữu xe nên đỗ vào chỗ râm mát và liên hệ ngay với bộ phận hỗ trợ của Nissan hoặc Infiniti để được xe kéo đưa đi sửa chữa. 

“Tập đoàn Nissan cam kết đảm bảo an toàn, bảo mật và sự hài lòng đối với khách hàng và những hành khen trên xe của họ,” tuyên bố nhấn mạnh. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm