Nữ hoàng Anh Elizabeth II dương tính với Covid-19

Nữ hoàng đã nhận được ba mũi tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II dương tính với Covid-19

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào 20/2 và đang có một số triệu chứng nhẹ, văn phòng Cung điện Buckingham cho biết. Các quan chức cho biết Nữ hoàng 95 tuổi sẽ tiếp tục đảm nhận các nhiệm vụ nhẹ nhàng tại Lâu đài Windsor trong tuần tới. 

“Nữ hoàng sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế và sẽ tuân theo tất cả các hướng dẫn thích hợp", đại diện cho biết trong một tuyên bố.

Cả con trai cả của Nữ hoàng là Thái tử Charles và con dâu Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall gần đây cũng đã nhiễm Covid-19. Hiện, Thái tử Charles đã trở lại làm việc bình thường. 

Những người dân ở Anh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sẽ phải tự cách ly ít nhất 5 ngày, mặc dù chính phủ cho biết họ có kế hoạch dỡ bỏ yêu cầu đó trong tuần tới.

Trong suốt thời gian đại dịch, Nữ hoàng đã ở tại lâu đài Windsor, nơi Bà thực hiện các nhiệm vụ từ xa. Với việc nới lỏng các hạn chế của Covid-19, Nữ hoàng đã có thể xuất hiện trước công chúng một cách hiếm hoi tại một ngôi đền ở Surrey gần đó vào cuối tháng 3/2021 để kỉ niệm một trăm năm của Lực lượng Không quân Hoàng gia Úc.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II là vị quốc vương gần đây nhất đã nhiễm Covid-19. Nữ hoàng Margrethe của Đan Mạch, 82 tuổi và Vua Felipe VI của Tây Ban Nha, 54 tuổi, đều đã từng dương tính với virus trước đó vào đầu tháng 2 và tất đều chỉ có các triệu chứng nhẹ.

Có thể bạn quan tâm