Nữ hoàng đỗ quyên tưng bừng “bung lụa” trên đỉnh Fansipan

Nhớ Fansipan và mùa đỗ quyên rực rỡ trên những vạt rừng, các tín đồ du lịch cùng nhau share những hình ảnh hoa đẹp ngất ngây từ fanpage của khu du lịch Sun World Fansipan Legend.
Nữ hoàng đỗ quyên tưng bừng “bung lụa” trên đỉnh Fansipan

Tháng 4 về, khi ánh nắng sưởi ấm núi rừng, xua tan mây lạnh thì cũng là lúc hoa đỗ quyên - nữ hoàng của các loài hoa Tây Bắc bắt đầu bừng tỉnh, khoe sắc sau thời gian dài ngủ đông.

Khác với “công chúa” hoa ban mong manh, yểu điệu, “nữ hoàng” đỗ quyên sở hữu vẻ đẹp căng tràn sức sống pha chút mạnh mẽ, quyền lực. Với muôn sắc màu rực rỡ, kiêu sa, đỗ quyên mỗi lần bung nở là một lần “chơi lớn”, “thắp sáng” cả một vùng lưng trời Fansipan hùng vĩ.

Những vạt rừng Hoàng Liên Sơn, từ độ cao hơn 2000m lên tới đỉnh như được dệt một tấm áo gấm thêu hoa tinh xảo, lộng lẫy, một vẻ đẹp có thể khiến những tín đồ du lịch chỉ muốn bất chấp tất cả để mà đến được đây ngay lúc này.

Dưới nền trời xanh ngắt kia là từng thảm hoa tím hồng, trắng muốt, có những vạt đỏ rực như lửa, bồng bềnh như mây vờn trên nền rừng xanh thẫm.

Đỗ quyên vốn được coi là một đặc sản của rừng Hoàng Liên. Nơi đây hội tụ tới gần 40 loài hoa, nhiều nhất tại Việt Nam.

Đỗ quyên rừng Hoàng Liên cũng đa số là những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Có những cây hoa mọc trên vách đá cheo leo, thân to xù xì, mốc thếch, bám đầy rêu phong, giống như một cây thế bonsai khổng lồ giữa núi rừng.

Đỗ quyên nở nhiều ở độ cao từ 2.200 mét, vì thế, ngắm hoa đẹp nhất là từ trên cáp treo Fansipan, hoặc từ Kim Sơn Bảo Thắng Tự, nơi có những vạt đỗ quyên đẹp như mây bồng ngay dưới chân tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, có những cây đỗ quyên cổ thụ dọc theo đường La Hán quanh co men núi, thanh tịnh, yên bình.

Với phông nền hoa siêu chất này, mỗi mùa đỗ quyên nở, nơi đây luôn trở thành điểm check-in không thể bỏ lỡ của những tâm hồn yêu xê dịch.

Bắt đầu nở rộ từ tháng 4, mùa đỗ quyên Fansipan sẽ kéo dài đến tháng 7 tới, vừa xinh cho một mùa hè mát lạnh với vô vàn hoạt động thú vị trên “nóc nhà Đông Dương” như săn mây, cầu an bái Phật, hay trải nghiệm những sắc màu văn hóa Tây Bắc độc đáo.

Từ giờ cho đến lúc đó, chúng ta vẫn còn thời gian để lên lịch cho một chuyến du hí bùng nổ ngay khi dịch bệnh chấm dứt. Điều quan trọng lúc này là hãy để vẻ đẹp của nữ hoàng đỗ quyên truyền cho bạn những năng lượng tích cực và cảm hứng để chờ đón thời khắc được cùng bạn bè, người yêu chinh phục cột mốc linh thiêng, đón chào ánh hào quang nơi núi ngàn mây trắng và đắm chìm trong thiên đường hoa tuyệt đẹp giữa đất trời.

Có thể bạn quan tâm