Nước Anh ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao kỷ lục

Anh Quốc đã báo cáo 41.385 trường hợp Covid-19 mới vào thứ Hai (28/12) - một kỷ lục số ca gia tăng trong ngày - do biến thể virus mới đã lây lan nhanh chóng trong cộng đồng.
Nước Anh ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao kỷ lục

Cổng thống kê số ca nhiễm Covid-19 của chính phủ cho biết đã có 357 ca tử vong mới trong vòng 28 ngày sau khi người bệnh nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus. 

Yvonne Doyle, Giám đốc Y tế tại Public Health England nhận xét: “Mức độ lây nhiễm rất cao này thực sự vô cùng đáng lo ngại, đặc biệt là vào thời điểm các bệnh viện đang ở mức dễ chịu tổn thương nhất.”

Thủ tướng Boris Johnson và các cố vấn khoa học vào tuần trước dã cho biết, một biến thể của Covid-19, có khả năng lây nhiễm cao hơn tới 70%, đang lây lan nhanh chóng ở Anh. Biến thể mới này không gây ra tình trạng bệnh nặng hơn hay tỷ lệ tử vong cao hơn so với chủng virus Covid-19 ban đầu. 

Điều đó đã thúc đẩy các biện pháp hạn chế xã hội chặt chẽ hơn tại London và phía đông nam nước Anh, trong khi các kế hoạch trước đó trong việc nới lỏng giãn cách xã hội vào dịp Giáng sinh đã bị đảo ngược hoàn toàn.

Sự gia tăng các trường hợp cũng một phần được thúc đẩy bởi Bắc Ireland báo cáo 1.634 trường hợp mới, không báo cáo bất kỳ trường hợp nào vào Chủ nhật hoặc thứ Sáu do thời gian nghỉ lễ Giáng sinh.

Nước Anh đã mở rộng đáng kể các cuộc xét nghiệm Covid-19, từ khoảng 100.000 bài xét nghiệm hàng ngày vào cuối tháng 5 lên 500.000 lượt xét nghiệm vào ngày 23/12. 

Không rõ liệu sự gia tăng gần 11.000 trường hợp ở Anh có phải là kết quả của sự biến động trong số liệu xét nghiệm vào cuối tuần nghỉ lễ hay không, vì dữ liệu về số người được xét nghiệm đã không được công bố kể từ thứ Tư tuần trước. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm