Nước sạch Sông Đà xin lỗi khách hàng về sự cố ô nhiễm, miễn phí tiền nước một tháng

Sáng 25/10, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã gửi thông báo xin lỗi khách hàng và miễn phí tiền nước một tháng sau sự cố nước sạch bốc mùi tại Hà Nội thời gian qua.
Nước sạch Sông Đà xin lỗi khách hàng về sự cố ô nhiễm, miễn phí tiền nước một tháng

Trong thông cáo phát đi sáng 25/10, Công ty Viwasupco thừa nhận "chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp" do con người cố tình gây ra, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt của người dân.

"Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tin báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ", thông cáo nêu đồng thời "xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước)".

Đây là lần đầu tiên Viwasupco lên tiếng xin lỗi khách hàng dù trước đó, đã có nhiều lần báo chí và người dân đề nghị. Điển hình, trong các cuộc họp báo của TP. Hà Nội (ngày 15/10) và của tỉnh Hoà Bình (ngày 17/10), lãnh đạo Viwasupco đều từ chối đưa ra lời xin lỗi khách hàng với các lý do "chờ kết luận cơ quan điều tra" hay "Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất".

Công ty này cũng cho biết đã hoàn thành khắc phục sự cố để đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho khách hàng, đồng thời đã xác định được nguyên nhân sự cố, đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của công ty.

Thống kê của thành phố, có 250.000 hộ dân (khoảng 18% tổng số hộ) bị ảnh hưởng bởi sự cố ô nhiễm dầu thải từ nguồn nước sạch sông Đà từ ngày 10/10 đến 22/10 (thời điểm Hà Nội thông báo nước đã an toàn). Trong thời gian này, thành phố liên tục khuyến cáo người dân "không nên ăn uống bằng nước sạch từ máy sông Đà".

Có thể bạn quan tâm