Ô tô Thái Lan lại về, khách hàng không còn mơ giá rẻ

Mỗi lần xe miễn giảm thuế cập bến mang lại cho khách hàng giấc mơ một mức giá mềm hơn nhưng đây là một điều khá xa vời khi giá xe không những không giảm mà còn tăng.
Ô tô Thái Lan lại về, khách hàng không còn mơ giá rẻ

Tính từ đầu năm đến ngày 31/3/2018, cơ quan Hải quan đã ghi nhận các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập khẩu 4.217 chiếc ô tô các loại, thấp hơn nhiều so với con số 26.366 chiếc nhập khẩu ghi nhận được trong cùng thời gian một năm trước đó.

Theo Tổng cục Hải, từ 30/3 - 5/4 có 651 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 18,7 triệu USD.

Như vậy, xe miễn thuế về Việt Nam xấp xỉ 5.000 chiếc, con số chưa bằng một phần năm so với xe nhập về cùng kỳ năm ngoái. Trong khi khách hàng luôn có tâm lý chờ đợi xe miễn thuế từ vài tháng nay khiến lượng cầu khá lớn trên thị trường trong khi cung thiếu hụt.

Nắm bắt được tâm lý đó khiến các nhà cung cấp không những không hạ giá thành mà còn tăng giá mặc dù được miễn thuế khiến khách hàng không khỏi ngao ngán.

Động thái, Honda tăng giá tăng giá ôtô nhập khẩu Thái Lan lên 5 triệu là một minh chứng điển hình.

Theo bảng giá mới, Honda CR-V sẽ có giá bán từ 963 triệu đến 1.073 tỷ đồng. Giá bán cho chiếc Honda Civic dao động từ 763 đến 903 triệu đồng. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Honda Jazz có giá bán từ 544 đến 624 triệu đồng, và mẫu sedan hạng D Honda Accord có giá bán lẻ mới 1,203 tỷ đồng.

Mức giá mới cho loạt xe nhập khẩu Thái Lan sẽ được áp dụng từ ngày hôm 2/4. Các khách hàng đặt xe trong tháng 3 vẫn tính mức giá cũ.

Trong danh mục sản phẩm ô tô của Honda Việt Nam, hiện liên doanh này chủ yếu nhập khẩu các dòng xe từ Thái Lan để hưởng ưu đãi thuế. Hãng này chỉ lắp ráp trong nước một dòng xe là Honda City.

Theo Honda Việt Nam cho biết là do hãng phải tính toán lại các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116, nhưng lý do cụ thể không được hãng đưa ra.

Đây là dấu chấm hết cho một giấc mơ của người tiêu dùng Việt là được sở hữu phương tiện bốn bánh với mức giá mềm hơn trước kia.

Có thể bạn quan tâm