OceanBank thu về hơn 42 tỷ đồng từ thoái vốn khỏi PV-SSG

Ngày 21/11/2017, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) đã bán thành công 4 triệu cổ phiếu SSG của Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí Việt
OceanBank thu về hơn 42 tỷ đồng từ thoái vốn khỏi PV-SSG

Trong phiên đấu giá có 4 cá nhân và 1 tổ chức tham gia, khối lượng đăng ký mua đạt hơn 4,26 triệu cổ phần, cao hơn 6,5% so với khối lượng cổ phần chào bán.

Mức giá đầu thành công là 10.640 đồng/cp cao hơn một chút so với giá khởi điểm 10.638 đồng/cp. Tổng khối lượng cổ phần đăng ký mua là 4,26 triệu cổ phiếu.

Kết quả là nhà đầu tư tổ chức duy nhất đã mua thành công toàn bộ cổ phần mang ra đấu giá với giá trị bỏ ra là 42,56 tỷ đồng.

Trước đó, OceanBank đã nhận được công văn của Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ngân hàng này bán cổ phần của OceanBank tại một số doanh nghiệp, trong đó có PV-SSG.

Theo thông tin của OceanBank, lý do ngân hàng này đem bán 4 triệu cổ phần PV-SSG đang nắm giữ là do cần thu hồi những khoản đầu tư không hiệu quả, bổ sung nguồn vốn đầu tư sinh lời cho ngân hàng trong bối cảnh hoạt động của OceanBank đang gặp rất nhiều khó khăn và tiếp tục chủ trương thoái vốn các khoản đầu tư ngoài ngành của OceanBank.

Theo bản công bố thông tin vào tháng 2/2017, Tập đoàn SSG sở hữu 81,2% vốn điều lệ PV-SSG, tương đương 40,6 triệu cổ phần. Ngoài OceanBank sở hữu 4 triệu cổ phần (8%), còn có CTCP Hạ tầng Fecon nắm 3 triệu cổ phần (6%) và PVN nắm 2,4 triệu cổ phần (4,8%).

>> Vì sao Oceanbank phải "dứt tình" với PV- SSG?

Có thể bạn quan tâm