OfficeHaus dự kiến khai trương vào quý 4, hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho không gian làm việc

Ngày 7/3, nghi lễ động thổ toà nhà OfficeHaus đã được tổ chức tại Celadon City với sự góp mặt của đại diện đến từ OfficeHaus và các đối tác.

Buổi lễ đánh dấu sự khởi đầu cho việc xây dựng tòa nhà, nơi được kỳ vọng sẽ trở thành “không gian làm việc của tương lai”. Lấy cảm hứng từ trường phái kiến trúc Bauhaus và theo đuổi tôn chỉ “thiết kế để phục vụ công năng”, OfficeHaus với vẻ đẹp hiện đại và tối giản là lựa chọn đầy hứa hẹn cho thế hệ lao động mới đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Bên cạnh thiết kế hiệu quả và năng suất, OfficeHaus còn ứng dụng công nghệ thông minh cho tòa nhà, từ cổng và thang máy không tiếp xúc, cho đến giải pháp ra vào văn phòng, pantry và nhà vệ sinh mà không cần chạm vào cửa nhằm giữ an toàn cho khách thuê.

OfficeHaus là tòa nhà văn phòng có diện tích mặt sàn sẵn có lớn nhất Sài Gòn, cùng với mặt bằng thông tầng linh hoạt, hứa hẹn đáp ứng với các nhu cầu của thế hệ tương lai. Cùng với những lợi thế trên, OfficeHaus còn ứng dụng công nghệ và tính bền vững để tạo ra không gian làm việc an toàn với chất lượng không khí và môi trường đạt chuẩn LEED Gold. Đây sẽ là một địa điểm thú vị để Gen Z phát triển sự nghiệp và nhà tuyển dụng nuôi dưỡng nhân tài.

Trước thực trạng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống trở thành điều tất yếu thay vì là động lực khích lệ thì việc OfficeHaus nằm giữa một thảm xanh ở trung tâm đô thị, nơi chỉ cách câu lạc bộ thể thao, công viên cây xanh, trung tâm mua sắm và làng văn hóa vài bước chân càng khiến cho tòa nhà trở thành một không gian làm việc hoàn hảo. Ngoài ra, tọa lạc ở vị trí lý tưởng, gần trung tâm thương mại Aeon Mall lớn nhất Việt Nam với hầu hết các tiện ích nổi bật của Sài Gòn, cách sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ vài km, OfficeHaus hứa hẹn sẽ là một trong những dự án văn phòng hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

OfficeHaus sẽ chính thức hoạt động vào quý 4 năm 2022.

Trong khi toà nhà với hơn 23.000 m2 GFA đang bắt đầu “thành hình” tại khu vực trung tâm quận Tân Phú, vào ngày 9/3/2022, tại tòa nhà Ngôi nhà Đức, OfficeHaus đã tụ họp các chuyên gia nhân sự và các nhà lãnh đạo trong ngành để tổ chức cuộc thảo luận sâu sắc về chủ đề tuyển dụng thế hệ Z và Millennials.

Theo số liệu năm 2020 của Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động trẻ từ 15 đến 39 tuổi chiếm 50,5% tổng lực lượng lao động và là động lực quan trọng trong quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Nhóm lao động trên sẽ sớm trở thành thế hệ lãnh đạo ở đa dạng các lĩnh vực công nghiệp. Đồng thời, đây cũng chính là thế hệ kế nghiệp sẽ dẫn dắt đất nước hướng đến cuộc cách mạng kỹ thuật số trong tương lai không xa.

Sự kiện có tên gọi “Tuyển dụng Gen Z và Millennials cho doanh nghiệp”, diễn ra dưới sự điều phối của Giám đốc Điều hành Vietcetera Hảo Trần, với sự góp mặt của trưởng bộ phận nhân sự Pizza Hut, Digital Ventures Thảo Trần; Giám đốc nhân sự Home Credit Vietnam Alexis Phạm; Phó Giám đốc nhân sự VNG Corporation Abhishek Mathur và Giám đốc OfficeHaus Oliver Brazier.

Buổi sự kiện kéo dài ba tiếng đồng hồ đã giải quyết những vấn đề trọng tâm liên quan đến lực lượng lao động trẻ, từ câu chuyện thu hút và giữ chân nhân tài ở đa dạng các ngành nghề, cách thức nâng cao sự gắn kết của nhân viên với tổ chức cho đến câu chuyện tương lai của việc làm. 

Giám đốc OfficeHaus, ông Oliver Brazier chia sẻ: “Chúng ta nghe rất nhiều về nhu cầu thay đổi của thế hệ Z và các thế hệ tương lai. Song chúng ta cần phải nhìn xa hơn thay vì chỉ cố gắng dự đoán thời gian (và không gian) mà các thế hệ này sẽ cần hoặc muốn sử dụng ở các tòa nhà văn phòng. Chúng ta nên phát triển hơn nữa bất động sản (văn phòng) để làm sao loại hình bất động sản này có thể trở thành phương tiện mà doanh nghiệp có khả năng tận dụng để đem lại sự hài lòng cho nhân viên mình, đồng thời hưởng lợi từ việc gia tăng năng suất từ họ. Bằng việc mang đến các thiết kế tòa nhà bền vững, tiết kiệm chi phí và hiệu quả, kèm theo đó là việc ứng dụng công nghệ “không tiếp xúc” và các trang thiết bị đạt chuẩn LEED Gold tại TP.HCM, chúng tôi đã có thể tạo ra sự khác biệt lớn và hỗ trợ đem lại các giải pháp cho các mô hình làm việc hỗn hợp mới, linh hoạt hơn đang trên đà phát triển.”

Bà Alexis Phạm, Giám đốc Nhân sự của Home Credit Việt Nam, một trong những diễn giả của sự kiện, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc xây dựng đề xuất giá trị nhân viên sao cho có thể đáp ứng với những gì mà lực lượng lao động mới này đang tìm kiếm. Được biết đến là một tổ chức trên đà xây dựng thương hiệu hiện đại và áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện Home Credit vẫn đang tìm cách thu hút nhân tài, đồng thời doanh nghiệp này cũng đang thiết kế các gói dịch vụ tài chính phù hợp với những nhu cầu và đòi hỏi ở đa dạng các thế hệ.

Bà Alexis Phạm cũng chia sẻ thêm: “Để hiểu rõ hơn về những gì mà lực lượng lao động Gen Z mong muốn và tìm được cách để giữ chân những nhân tài thuộc thế hệ này, các doanh nghiệp phải trả lời được những câu hỏi sau: Gen Z đang tìm kiếm điều gì? Đâu là yếu tố thúc đẩy họ? Và đâu là những điều mà họ đang kỳ vọng cho tương lai của việc làm? Từ đó, chúng ta sẽ thiết kế được lộ trình và trải nghiệm chuyên nghiệp hứa hẹn có thể ‘chạm đến’ nhóm lao động mới này. Hơn thế, chúng ta cần phải tạo ra một môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập mà ở đó nhân viên có thể tìm được mục đích sống, các đặc quyền hấp dẫn, con đường sự nghiệp rõ ràng và những khả năng mà họ có thể phát triển khi đồng hành cùng doanh nghiệp.” 

Có thể bạn quan tâm