Ông Đào Xuân Tình được trao kỷ lục Quốc gia cho bộ sưu tập hơn 100 chiếc xe đạp Peugeot Pháp

Vừa qua, tại Hà Nội, TW Hội Kỷ lục Việt Nam trao Kỷ lục Quốc gia cho nhà sưu tập Đào Xuân Tình với bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Pháp có số lượng nhiều nhất.
Ông Đào Xuân Tình được trao kỷ lục Quốc gia cho bộ sưu tập hơn 100 chiếc xe đạp Peugeot Pháp

Ông Đào Xuân Tình là người rất đam mê và luôn bị lôi cuốn bởi những chiếc xe đạp Peugoet sản xuất tại Pháp. Là một người con của Hà Nội, gắn liền với những ký ức một thời xa xưa của Hà Nội, hình ảnh những chiếc xe đạp Peugeot cổ luôn khắc sâu vào tâm trí của ông.

Theo chia sẻ của ông Tình, ông có 3 nguyên tắc trong việc sưu tập xe đạp Peugeot: một là chiếc xe đó phải cổ, hai là phải còn nguyên bản và ba là vẫn sử dụng được tốt. Chính vì vậy, gần hai mươi năm nay ông đã lặn lội, đi nhiều nơi, nhiều quốc gia ở châu Âu để tìm kiếm, mua và đấu giá những chiếc xe đạp mà ông ưng ý. 

Vào thời bao cấp, phương tiện đi lại chính của người Hà Nội chủ yếu là xe đạp và những chiếc xe đạp là tài sản mơ ước của nhiều gia đình. Thời đó, sang nhất phải kể đến xe các hãng nước ngoài như Peugeot, Aviac hay Mercie… giá bằng vài cây vàng, tương đương với một căn hộ vài chục m2. Chính vì vậy, những chiếc xe đạp này còn có biển số, giấy chứng nhận sở hữu, không khác gì việc đi đăng ký những chiếc ô tô hay xe máy ngày nay.

Bộ sưu tập xe đạp cổ của ông Đào Xuân Tình

Ông Đào Xuân Tình được trao kỷ lục Quốc gia cho bộ sưu tập hơn 100 chiếc xe đạp Peugeot Pháp ảnh 3

Ông Đào Xuân Tình - Chủ nhân bộ sưu tập và vợ - nữ doanh nhân Khúc Thị Dậu 

Hiện tại bộ sưu tập xe đạp Peugeot của ông đã lên tới hơn 100 chiếc. Điều đặc biệt trong bộ sưu tập xe đạp Peugeot của ông là tất cả các chiếc xe đều được sản xuất và lắp ráp tại Cộng hoà Pháp. Đó là điều khiến bộ sưu tập xe đạp Peugeot của ông Tình trở nên đặc biệt khi đều có tuổi đời trên 100 năm.

Chủ tịch CLB Phụ nữ Thượng Đỉnh toàn cầu - bà Nguyễn Thị Bảo Hiền cùng đại diện các nữ doanh nhân trong CLB đến chúc mừng kỷ lục gia

Có thể bạn quan tâm