Ông Kim Jong Un lại vừa gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ở Bàn Môn Điếm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Bàn Môn Điếm lần thứ 2 trong khoảng một tháng.
Ông Kim Jong Un lại vừa gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ở Bàn Môn Điếm

Phía Hàn Quốc cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa ông Kim và ông Moon diễn ra trong khoảng 2 tiếng, từ 15 tới 17h chiều ngày 26/5. Hai nhà lãnh đạo tổ chức cuộc gặp nhằm mục đích tìm ra giải pháp cho cuộc Hội nghị Thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên, vốn đã được ấn định vào ngày 12/6 nhưng đang gặp nhiều sóng gió sau những tuyên bố của Tổng thống Trump.

Người phát ngôn Nhà Xanh cho biết, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc đề cập tới việc thực thi Tuyên bố chung Bàn Môn Điếm được đưa ra trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên 1 tháng trước đồng thời hướng tới thành công của cuộc gặp thượng đỉnh giữa Triều Tiên với Mỹ. Những kết quả đạt được trong cuộc họp vừa diễn ra sẽ được công bố vào 10h sáng mai theo giờ địa phương.

Cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Triều Tiên, Hàn Quốc diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Dù ông Trump đã để ngỏ khả năng nối lại hội nghị Thượng đỉnh với ông Kim nhưng tương lai của sự kiện này vẫn rất khó đoán.

Có thể bạn quan tâm