Ông Macron đắc cử Tổng thống Pháp có tác động tích cực với kinh tế

Việc ông Emmanuel Macron trở thành Tổng thống Pháp đang có những tác động tích cực đến nền kinh tế Pháp, khiến nhiều chuyên gia tin trưởng vào sự hồi phục và phát triển của quốc gia này trong tương la
Ông Macron đắc cử Tổng thống Pháp có tác động tích cực với kinh tế

Trong bản tin kinh tế ngày 9/6 của kênh truyền hình Pháp BFMTV, bình luận viên Emmanuel Lechypre đã nhận định rằng việc ông Emmanuel Macron trở thành Tổng thống Pháp đã tác động tích cực đến giới lãnh đạo các công ty của Pháp, môi trường kinh doanh và đầu tư của Pháp.

Bản tin trích dẫn kết quả 3 cuộc khảo sát để chứng thực nhận định nói trên.

Theo cuộc khảo sát do OpinionWay thực hiện cho ngân hàng Palatine, 85% giới lãnh đạo doanh nghiệp nói rằng họ "tin tưởng" vào nền kinh tế Pháp trong khi tỷ lệ này chỉ là 45% vào tháng Tư vừa qua.

Một cuộc khảo sát khác do Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris tiến hành (CCIP) thực hiện đầu tháng Sáu này cho thấy 39% lãnh đạo doanh nghiệp tuyên bố "lạc quan" một cách tổng thể, trong khi 37% nói rằng họ "tin tưởng."

Tỷ lệ này tăng 10 điểm so với cuộc khảo sát do CCIP thực hiện vào tháng Tư vừa qua.

Kết quả cuộc khảo sát thứ ba do hãng MeteoJob thực hiện qua nhiều cuộc trao đổi, trò chuyện với các thương gia và những người kinh doanh nhỏ - những người vốn phải cọ xát hàng ngày với thực tế cuộc sống, cho thấy những người kinh doanh nhỏ cho biết tỷ lệ cụ thể hóa các giao dịch, thương vụ trong doanh nghiệp của họ, thể hiện qua các hợp đồng được ký kết đã tăng gần như gấp đôi, từ 18 lên 32% trong vòng ​một tháng.

Trong khi đó, khách mời của chương trình Bản tin kinh tế trên kênh BFMTV là ông Thierry Breton, Giám đốc điều hành của tập đoàn dịch vụ kỹ thuật số Atos, cho rằng vẫn còn quá sớm để nói về tác động tích cực trực tiếp từ việc ông Macron được bầu làm tổng thống.

Tuy nhiên, việc Tổng thống Macron thể hiện quyết tâm thực hiện các cam kết tranh cử đã mang lại sự tin tưởng cho giới doanh nghiệp và trong kinh tế, bởi niềm tin có ảnh hưởng rất quan trọng đến thành công.

Ông Thierry Breton cũng lưu ý rằng, hình ảnh mà nước Pháp gửi ra nước ngoài về Tổng thống Macron khác hẳn với hình ảnh những người tiền nhiệm là các cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy và Francois Hollande đã được chuyển tải đi trước đó.

Hình ảnh một tổng thống trẻ, năng động đã tác động tích cực đến các nhà đầu tư nước ngoài và cả lãnh đạo các nước.

Nhờ vậy, nước Pháp đã trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư.

Theo Vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm