Ông Nguyễn Lê Quốc Anh rời vị trị Tổng giám đốc Techcombank từ 1/9

Hội đồng Quản trị Techcombank vừa thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc với ông Nguyễn Lê Quốc Anh theo nguyện vọng cá nhân từ ngày 1/9/2020.
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh rời vị trị Tổng giám đốc Techcombank từ 1/9

Ông Quốc Anh ra nhập Techcombank vào tháng 5/2015, giữ chức Giám đốc Khối Chiến lược & Phát triển và kiêm nhiệm chức Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành từ cuối tháng 1/2016. Đến tháng 9/2016, ông Quốc Anh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc

Trước đó, ông từng giữ vị trí cao cấp tại các doanh nghiệp T-Mobile US, Wells Fargo Bank, Nissan USA, Fortress Investment Group, TransMarket Group, McKinsey & Co và nhiều tổ chức quốc tế khác.

Hội đồng Quản trị Techcombank cũng cho biết, đã bắt đầu thực hiện lộ trình lựa chọn ứng viên trong và ngoài nước để đảm bảo tân Tổng giám đốc kế nhiệm thành công, và đưa ngân hàng đạt các thành tựu mới trên hành trình chuyển đổi. Đây là một phần trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng nhân sự kế nhiệm của Techcombank.

Năm 2019, Techcombank đạt lợi nhuận kỷ lục 10.226 tỷ đồng, tăng 20,6% so với năm 2018, giữ vững vị trí ngân hàng tư nhân có lợi nhuận cao nhất ngành ngân hàng Việt Nam.

Tổng tài sản tăng 20% so với cuối năm 2018, đạt 383,7 nghìn tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng tín dụng là 18,8%. Trong đó, riêng cho vay khách hàng của Techcombank đã tăng tới 44,6%, đạt 230.802 tỷ đồng. 

Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 76.053 tỷ đồng, chiếm gần 33% tổng tiền gửi, tăng 6% so với thời điểm đầu năm. CASA ở mức cao giúp Techcombank huy động được nguồn vốn giá rẻ, qua đó giúp thu nhập lãi thuần của ngân hàng tăng mạnh 25,2%, đạt 14,3 nghìn tỷ đồng.

Lợi nhuận của Techcombank tăng nhờ ngân hàng thực hiện chiến lược từ bỏ các sản phẩm có rủi ro cao như vay tiêu dùng tín chấp, vay thế chấp bất động sản chuyển sang cho vay mua nhà để ở và mua ô tô cho phân khúc khách hàng có thu nhập khá và cao.

Ngân hàng cũng thành công trong thị trường trái phiếu doanh nghiệp với quy mô tư vấn phát hành hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm cho các doanh nghiệp lớn như Vingroup, Masan... Công ty chứng khoán Techcombank (TCBS) ghi nhận lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Có thể bạn quan tâm