Ông Nguyễn Văn Khôi được bầu làm Chủ tịch VNREA khóa V

Ngày 9/6, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức thành công Đại hội khóa V nhiệm kỳ 2022 – 2027. Theo đó, ông Nguyễn Văn Khôi được bầu làm Chủ tịch, dẫn dắt VNREA trên chặng đường tiếp theo.
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Phát biểu khai mạc đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực VNREA khóa IV (2016-2022) Nguyễn Văn Khôi biểu dương sự cố gắng vượt khó khăn, nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid-19, các hội viên, tổ chức, doanh nghiệp đã duy trì và từng bước phục hồi trong đầu tư, xây dựng, quản lý, kinh doanh dịch vụ, cung ứng sản phẩm... đạt được kết quả quan trọng. Các hội bất động sản cơ sở ở địa phương tiếp tục tham gia tích cực vào hoạt động của hiệp hội, sự hợp tác quốc tế... Nhiệm kỳ IV, Hiệp hội đã đạt được kết quả nhất định, góp phần vào sự phát triển nhà ở và thị trường bất động sản.

Đại hội nhiệm kỳ V diễn ra trong bối cảnh đất nước đang thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phục hồi, phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, trước những thành tựu của tiến bộ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, ông Nguyễn Văn Khôi nhấn mạnh, lĩnh vực bất động sản phải tận dụng hiệu quả các cơ hội của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 gắn với hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế số - nhân tố quyết định tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

Ông Nguyễn Văn Khôi - tân Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Khôi - tân Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Hiện nay, các bộ, ngành đang tập trung nghiên cứu sửa đổi luật, cơ chế, chính sách liên quan nhằm phát triển nhà ở, thị trường bất động sản một cách bền vững. Hội viên Hiệp hội mong muốn và đặt nhiều kỳ vọng vào những quyết sách khơi thông nguồn lực, khát vọng đồng hành phát triển cùng đất nước...

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh đã đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Xây dựng nêu ra 4 dấu ấn tiêu biểu bao gồm: 

Thứ nhất, Hiệp hội đã thực hiện có trách nhiệm và hiệu quả vai trò của tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong phản biện và đóng góp ý kiến xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật cho thị trường bất động sản Việt Nam. 

Thứ hai, các hoạt động nghiên cứu khoa học có giá trị lý luận và thực tiễn cao. Hàng năm, Hiệp hội tham gia vào một số đề tài nghiên cứu khoa học do Bộ Xây dựng giao. Hiệp hội đã cung cấp số liệu về thị trường, các luận cứ khoa học và thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng công tác, tham mưu cho Bộ Xây dựng và các ngành trong quá trình hoạch định chính sách, pháp luật có liên quan. 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh phát biểu tại sự kiện
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh phát biểu tại sự kiện

Thứ ba, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam không những tổ chức quy tụ rất nhiều doanh nghiệp bất động sản trong nước mà còn phát huy được vai trò cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài. 

Thứ tư, với tiêu chí thiết thực và hiệu quả, hàng năm VNREA còn triển khai sâu rộng, mạnh mẽ các hoạt động kết nối và xúc tiến đầu tư để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy thị trường.

“Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào thành công chung của ngành xây dựng trong việc phát triển ổn định và lành mạnh thị trường bất động sản. Đặc biệt, trọng nhiệm kỳ IV vừa qua, Hiệp hội đã phối hợp và tư vấn cho Bộ Xây dựng nói riêng và cung cấp thông tin, tư vấn, giám định, phản biện xã hội về các luật và quy định; triển khai tổ chức nhiều hoạt động, đề án chất lượng phục vụ cho sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam”, ông Bùi Hồng Minh khẳng định.

Ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ
Ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Đánh giá vai trò và thành tựu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ qua, ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng khẳng định: “Thông qua công tác quản lý Nhà nước của Bộ Nội vụ, chúng tôi nhận thấy Hiệp hội Bất động sản Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp tiêu biểu, đại diện cho một ngành, nghề có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa rất lớn trong nền kinh tế là bất động sản. Bộ Nội vụ đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Chính sự kiên trì, tâm huyết của Ban lãnh đạo Hiệp hội; sự quan tâm, giúp đỡ của cơ quan quản lý Nhà nước; sự đồng hành của các chuyên gia – nhà khoa học, cơ quan báo chí, truyền thông và sự đoàn kết, chung sức của các doanh nghiệp hội viên đã làm nên những thành công của Hiệp hội”. 

Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng nhấn mạnh vai trò Hiệp hội trong việc tích cực tham gia tư vấn các đề án và đóng góp ý kiến xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật đối với lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản, nhất là về quy hoạch, đầu tư, đất đai, tài chính, thuế… Hiệp hội đã chủ động phản ánh và đề xuất kịp thời các giải pháp với Chính phủ và các bộ ngành, địa phương để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và phát triển thị trường bất động sản.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của VNREA trong nhiệm kỳ V (2022-2027) là bám sát chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm (2021-2030), chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội V của VNREA, đáp ứng yêu cầu mới và mong đợi của toàn thể hội viên.

Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành VNREA khóa V nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 111 người đại diện cho 274 hội viên đầu mối và cho hơn 3.000 doanh nghiệp liên quan đến bất động sản, môi giới bất động sản có đủ phẩm chất, trình độ theo tiêu chí đề ra.

Có thể bạn quan tâm