Ông Nguyễn Văn Phúc và con rể mua 1,5 triệu cổ phiếu Angimex

Với việc mua vào 1,5 triệu cổ phiếu, ông Nguyễn Văn Phúc cùng con rể trở thành cổ đông lớn tại Angimex.

Ông Nguyễn Văn Phúc trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu An Giang (Angimex; HOSE: AGM) với lượng nắm giữ tròn 1 triệu cổ phiếu (chiếm 5.49%), trong bối cảnh cổ đông lớn của doanh nghiệp này – CTCP Louis Holdings vừa thoái hết toàn bộ lượng nắm giữ hơn 9,3 triệu cổ phiếu AGM từ ngày 29/7 đến 26/8/2022.

Đáng chú ý hơn nữa, vào ngày 30/08/2022, con rể của ông Phúc là ông Hoàng Văn Toàn tiếp tục mua thêm 500.000 cổ phiếu AGM của Angimex (chiếm 2,75%).

Angemex
Angimex là doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu của Việt Nam

Như vậy, tổng lượng cổ phiếu mà ông Toàn và ông Phúc nắm giữ lên đến 1.5 triệu cổ phiếu, tương đương 8.24% tổng số cổ phiếu AGM đang lưu hành và có quyền biểu quyết.

Ông Hoàng Văn Toàn được cho là một tài phiệt trong giới tài chính với số vốn quản lý lên đến hơn 200 triệu USD (5000 tỷ đồng), phạm vi hoạt động rộng lớn trong các lĩnh vực chứng khoán và bất động sản.

Được biết, Angimex ngoài là doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu, công ty này còn sở hữu lượng bất động sản lớn đa dạng các loại hình trải dài từ TP. HCM, Đồng Tháp, An Giang,...

Do vậy, đây có thể xem là một triển vọng tích cực cho Angimex, khi có cổ đông mới tiềm lực và hiểu biết về cả thị trường chứng khoán và bất động sản.

Có thể bạn quan tâm