Ông Trầm Bê rời vị trí lãnh đạo của Xây dựng Bình Chánh

Ông Trầm Bê giữ chức Thành viên HĐQT công ty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (mã: BCI) kể từ năm 1999 đến nay và chính thức từ nhiệm từ 19/8/2016. Ông Trầm Bê rời vị trí lãnh đạo của Xây dựng Bình
Ông Trầm Bê rời vị trí lãnh đạo của Xây dựng Bình Chánh
Ông Trầm Bê giữ chức Thành viên HĐQT công ty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (mã: BCI) kể từ năm 1999 đến nay và chính thức từ nhiệm từ 19/8/2016.

BCI vừa thông báo về thay đổi nhân sự HĐQT công ty, theo đó, ông Trầm Bê đã có đơn xin từ nhiệm ví trí thành viên HĐQT. Đơn từ nhiệm có hiệu lực từ ngày 19/8. Như vậy, ông Trầm Bê chính thức rời vị trí lãnh đao cấp cao của BCI sau 17 năm gắn bó với công ty. Được biết, CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền đang sở hữu 57,3% vốn BCI.

Cũng theo thông báo này, HĐQT BCI đã bổ nhiệm bà Ngô Thị Mai Chi giữ chức Thành viên HĐQT thay ông Trầm Bê. Việc bổ nhiệm bà Chi sẽ được BCI trình Đại hội đồng cổ đông gần nhất thông qua.

Trước đó, Thành viên HĐQT Phạm Minh Đức và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Thoa cũng gửi đơn xin từ nhiệm. Công ty đã bổ nhiệm bà Trà Thanh Trà vào thay thế hai chức vụ kể trên. Còn bà Đặng Thị Thùy Trang được bổ nhiệm giữ chức Kế toán trưởng thay ông Nguyễn Dương An. Được biết, ông Trầm Bê giữ nhiều vị trí chủ chốt tại hai ngân hàng, trong đó, ông là Phó Chủ tịch thường trực ngân hàng Sacombank nhưng đã từ chức từ tháng 11/2015. Hiện, đại gia này cùng các thành viên gia đình vẫn đang nắm giữ 9,49% cổ phần Sacombank. Ông Trầm Bê và 3 con trai, con gái cũng là những cổ đông lớn của ngân hàng SouthernBank với tổng tỷ lệ sở hữu vượt trên 20%. Tuy nhiên, hồi năm 2015, Ngân hàng Nhà nước có thông báo cho biết, ông Trầm Bê đã tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho Ngân hàng Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân do cơ quan này chỉ định, thực hiện các quyền theo quy định, điều lệ của hai ngân hàng đối với toàn bộ số cổ phần tại Sacombank, Southern Bank và tổ chức sau sáp nhập của ông và các bên có liên quan sở hữu. Ngày 1/10/2015, Sacombank và SoutherBank đã tiến hành ký kết biên bản bàn giao chính thức sáp nhập toàn hệ thống Southern Bank vào Sacombank . Việc sáp nhập được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận theo Quyết định số 1844/QĐ-NHNN ngày 14/9/2015. SouthernBank chính thức bị xoá tên, giữ lại Sacombank với quy mô, mạng lưới, hệ thống nhân sự lớn hơn. Hiện, Sacombank thuộc Top 5 ngân hàng lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt 297.184 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt gần24.506 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 18.853 tỷ đồng...

Thu Hằng

Có thể bạn quan tâm